(เพิ่มเติม) วางระเบิดหลังสภ.แว้ง จ.นราธิวาส แต่ไม่มีผู้บาดเจ็บ, ยังเดินหน้าเจรจาสันติสุขชายแดนใต้

ข่าวทั่วไป Friday September 2, 2016 14:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าว แจ้งว่า เมื่อเวลาประมาณ 06.30 น.ที่ผ่านมา เกิดเหตุระเบิดที่บริเวณด้านหลัง สภ.แว้ง ในเขตเทศบาล อ.แว้ง จ.นราธิวาส แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ โดยคนร้ายนำระเบิดมาซ่อนไว้ในกระถางต้นไม้ในบริเวณดังกล่าว

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่พบรถยนต์ต้องสงสัยจอดทิ้งอยู่ใกล้บ้านพักของผู้กำกับการ สภ.แว้ง จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้ระเบิด (EOD) เข้าตรวจสอบ เบื้องต้นพบว่าเป็นรถยนต์ที่ถูกคนร้ายปล้นไปเมื่อหลายวันก่อน

ขณะที่ในวันนี้ยังคงมีการเดินหน้าการพูดคุยสันติสุขกับกลุ่มเห็นต่างที่ประเทศมาเลเซียตามกำหนดต่อไป แต่ในการพูดคุยจะไม่มีการลงนามใดๆ ทั้งนี้รัฐบาลพยายามเสนอให้กลุ่มเห็นต่างยุติเหตุร้ายในพื้นที่ให้ได้

พ.อ.ยุทธนาม เพชรม่วง รองโฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวถึงเหตุระเบิดดังขนาดเล็กบริเวณเขตเทศบาลแว้ง อำเภอแว้ง จังหวัดนราธิวาส ใกล้บ้านพัก ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรแว้ง และพบรถยนต์ต้องสงสัยช่วงเช้าที่ผ่านมาว่า เป็นรถที่ถูกคนร้ายปล้นชิงรถส่งนมโรงเรียนในพื้นที่ ตำบลเตราะบอน อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี เมื่อวันที่ 30 สิงหาคมที่ผ่านมาไปจริง แม้ว่าจะมีการดัดแปลงด้วยการนำคอนเทนเนอร์ ด้านหลังออก แต่จากตำหนิอื่นๆ สามารถยืนยันได้

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ EOD ในชั้นต้นตรวจพบระเบิดบรรจุในถังแก๊สหุงต้ม ขนาด 15 กิโลกรัม น้ำหนักบรรจุในถังแก๊ส ประมาณ 80 กิโลกรัม ใช้ระบบ IC-TIMEMER ตั้งเวลา และถังน้ำมัน จำนวน 6 ถัง ซึ่งทางผู้ก่อเหตุรุนแรงตั้งใจจะให้เกิดการระเบิดและก่อให้เกิดเพลิงไหม้


แท็ก ต้นไม้  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ