ผบช.น.สั่งตั้งด่านกวดขันวินัยจราจรช่วงปีใหม่ เมาแล้วขับยึดรถทันที

ข่าวทั่วไป Monday December 26, 2016 15:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) กล่าวว่า วันนี้ได้มีการประชุมด้านการจราจรเพื่อหาวิธีการแก้ไขการจราจรที่ติดขัดในพื้นที่ในช่วงเทศกาลปีใหม่ ที่เกิดอุบัติเหตุทางถนน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตทุกปี โดยปีนี้ได้เน้นย้ำในการตรวจตรา ตั้งด่านปฏิบัติตามกฎหมาย ห้ามดื่มแอลกอฮอล์ขณะขับขี่, การรณรงค์ใส่หมวกนิรภัย และการจอดรถกีดขวางการจราจร โดยเฉพาะอย่างยิ่งพวกขับรถแข่งตามท้องถนน ถ้าพบใน สน.ใด พื้นที่นั้นต้องรับผิดชอบ และทำการยึดรถทันที เพื่อป้องกันเหตุอาชญากรรม และลดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลปีใหม่

พร้อมกับมั่นใจว่า การตั้งด่านในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ จะไม่กระทบต่อการท่องเที่ยว เพราะเป็นข้อกฎหมายที่ต่างประเทศก็นำมาใช้กัน ซึ่งเมาแล้วขับนั้น ถ้าโดนจับจะยึดรถทันทีตาม พ.ร.บ.ฉบับใหม่

นอกจากนี้ ในปีนี้ ทางบช.น. ได้เพิ่มโครงการทำดีมีข้าวให้สำหรับประชาชนที่บริเวณด่านตรวจ เช่น สวมหมวกนิรภัย หรือผ่านด่านโดยไม่กระทำผิด ทาง บช.น.จะแจกข้าวสารให้กับพี่น้องประชาชนเหล่านั้น

สำหรับโครงการเดิมที่เคยทำมา คือ การล้างใบสั่งให้ประชาชนมาจ่ายค่าใบสั่งที่ถูกแจ้งข้อหาตาม พ.ร.บ.จราจร เพียง 100 บาท ตั้งแต่วันที่ 26 ธ.ค 59–24 ม.ค.60 เฉพาะข้อหาที่ไม่ทำให้ผู้อื่นเดือดร้อนทางท้องถนน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ