กองปราบฯ ยังไม่ออกหมายจับผู้เกี่ยวข้องอาวุธสงคราม รอคำสั่งจากสตช.เหตุคาบเกี่ยว 2 ส่วน

ข่าวทั่วไป Wednesday December 6, 2017 13:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.ต.อ.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รองผู้บังคับการกองปราบปราม เปิดเผยความคืบหน้าการดำเนินคดีผู้ที่เกี่ยวข้องกับอาวุธสงคราม ต.ดอนฉิมพลี อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทราว่า ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้สอบสวนขยายผลไปถึงกลุ่มผู้เกี่ยวข้อง ซึ่งพบว่าหลักฐานจากพยานบุคคล และการแกะรอยอาวุธสงครามที่ตรวจยึดได้นั้น พบความเชื่อมโยงและมีส่วนเกี่ยวข้องถึงกลุ่มบุคคลบางกลุ่มอย่างแน่นอน แต่ขณะนี้ยังไม่มีการยื่นคำร้องต่อศาลเพื่อขอหมายจับบุคคลใด เนื่องจากคดีมีความเกี่ยวเนื่องกันในพื้นที่ สภ.ฉิมพลี จ.ฉะเชิงเทรา เพราะเป็นจุดที่พบอาวุธสงคราม

สำหรับที่กองบังคับการปราบปรามนั้น เป็นส่วนที่ทหารฝ่ายกฎหมายของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้มาแจ้งความดำเนินคดีกับกลุ่มบุคคลที่เกี่ยวข้อง ดังนั้นเมื่อคดีมี 2 ส่วนที่คาบเกี่ยวกัน ตามระเบียบจึงต้องทำหนังสือถึงสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ให้สั่งการลงมาว่า จะให้หน่วยงานไหนเป็นผู้ดำเนินคดี

พ.ต.อ. สุวัฒน์ กล่าวว่า หลังจากได้หนังสือคำสั่งมาแล้ว จึงจะดำเนินการขอศาลออกหมายจับผู้เกี่ยวข้องตามขั้นตอน คาดว่าจะขออนุมัติหมายจับ บุคคล 4-5 ราย ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับอาวุธสงครามดังกล่าวเร็วๆนี้

ส่วนกรณีที่นายวัฒนา หรือนายศิวะ ทรัพย์วิเชียร ได้เดินทางเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ทหาร เมื่อวันที่ 1 ธ.ค.ที่ผ่านมา หลังพบหลักฐานมีส่วนเชื่อมโยงกับอาวุธปืนอาก้า เครื่องกระสุนปืน และวัตถุระเบิดจำนวนมากนั้น ขณะนี้ทหารใช้อำนาจตามมาตรา 44 ควบคุมนายวัฒนาเอาไว้ในมณฑลทหารบกที่ 11 (มทบ.11) ฐานความผิดมีอาวุธสงครามในครอบครอง ก่อนจะนำตัวนายวัฒนาไปขออนุมัติศาล เพื่อฝากขังผัดแรกในวันที่ 7 ธ.ค.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ