"ประจิน"เยือนเยอรมนี เยี่ยมชมศูนย์ฝึกทักษะด้านวิชาชีพ พร้อมหนุนความร่วมมือทางการศึกษาระหว่างกัน

ข่าวทั่วไป Sunday March 11, 2018 18:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พลอากาศเอก ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ยุติธรรม พร้อมด้วยคณะ และนางสาวพรรณนภา จันทรารมย์ กงสุลใหญ่ ณ นครแฟรงค์เฟิร์ต ได้เดินทางไปยัง Meister Education Development ซึ่งเป็นศูนย์ฝึกทักษะด้านวิชาชีพของเมืองอาเคน สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี เมื่อวันที่ 9 มี.ค.ที่ผ่านมา เพื่อเยี่ยมชมการฝึกและการเรียนในศูนย์ฯ ดังกล่าว ซึ่งมีโครงการความร่วมมือทางการศึกษากับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล และได้มีการส่งคณะอาจารย์ในสาขาวิชาทางด้านวิศวกรรมศาสตร์ไปเข้ารับการเรียนและการฝึกในศูนย์ดังกล่าวมาแล้วหลายรุ่น

โดยคณะของรองนายกรัฐมนตรีได้พบกับนาย Karl Winkels ประธานกรรมการบริหารศูนย์ฯ นาย Thomas Hintz ประธานกรรมการบริหารด้านการต่างประเทศ และนาง Nicole Tomys รองประธานกรรมการบริหาร ซึ่งมาให้การต้อนรับและนำชมสถานที่ โดยคณะของรองนายกรัฐมนตรีได้พบกับคณะอาจารย์ของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล จำนวน 19 คนที่กำลังศึกษาตามโครงการอบรมครู Thai –German Meister สาขา Automotive Training Programme ซึ่งเป็นหนึ่งในสามสาขาวิชาที่ร่วมกันดำเนินการ นอกจากนั้นยังได้ไปเยี่ยมชมการทำงานของศูนย์ฝึกอบรมอาชีพให้กับผู้กระทำผิดในรัฐอาเคน พร้อมแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นเกี่ยวกับการฝึกอบรมอาชีพให้กับผู้ต้องขังอีกด้วย

สำหรับการเดินทางไปดูงานของ พลอากาศเอก ประจิน และคณะในครั้งนี้เป็นไปตามคำเชิญของ Meister Education Development ซึ่งเป็นศูนย์ฝึกทักษะด้านวิชาชีพที่มีความสำคัญในการฝึกอบรมทักษะด้านวิชาชีพให้แก่ชาวเยอรมัน และชาวต่างชาติที่ประสงค์จะประกอบวิชาชีพในสาขาต่าง ๆ ในเยอรมนี โดยการเชิญรองนายกรัฐมนตรีของไทยไปในครั้งนี้ ในฐานะที่เป็นรองนายกรัฐมนตรีที่กำกับดูแลงานทางด้านการยุติธรรมและสำนักงานมาตรฐานวิชาชีพซึ่งเป็นองค์กรมหาชนของไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ