เจ้าท่าภูเก็ต ประกาศห้ามเรือต่ำกว่า 12 ม.ออกจากฝั่งหลังคลื่นลมแรง-งดค้นหาใต้น้ำ

ข่าวทั่วไป Tuesday July 10, 2018 12:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรมเจ้าท่า แจ้งรายงานความคืบหน้ากรณีการค้นหาผู้สูญหายสถานการณ์เรือฟินิกซ์ล่ม จังหวัดภูเก็ต (ฉบับที่ 11) ว่าเมื่อเวลา 12.00 น. การค้นหาผู้สูญหายยังคงดำเนินการอย่างเข้มข้น โดยการบินตรวจการณ์ในพื้นที่เป้าหมาย และการใช้เรือหลวงขนาดใหญ่ในการค้นหา ในส่วนการค้นหาใต้น้ำไม่สามารถดำเนินการในวันนี้ เนื่องจากสภาพคลื่นลมที่มีกำลังแรง

สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาภูเก็ต ออกประกาศที่ 22/2561 ห้ามเรือมีความยาวน้อยกว่า 12 เมตร ออกจากฝั่งโดยเด็ดขาด และประกาศที่ 23 /2561 ห้ามเรือเจ็ทสกี เรือลากร่ม และเรือเครื่องเล่นกิจกรรมทางน้ำทุกประเภทออกจากฝั่งโดยเด็ดขาด จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง เนื่องด้วยกรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์ว่า ในช่วงระหว่างวันที่ 10 - 15 กรกฎาคม 2561 คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันมีกำลังแรงขึ้น บริเวณทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2 – 4 เมตร จากมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน

ทั้งนี้ จำนวนนักท่องเที่ยวและลูกเรือที่ลงเรือฟีนิกซ์ มีจำนวน 103 ราย สามารถช่วยชีวิตได้แล้ว 51 ราย เสียชีวิต 43 ราย เป็นนักท่องเที่ยวชาวจีนทั้งหมด ยังคงมีนักท่องเที่ยวชาวจีนสูญหายอยู่ อีก 9 ราย ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบและยืนยันการมีตัวตนโดยศูนย์บัญชาการช่วยเหลือผู้ประสบภัยเรือล่มจังหวัดภูเก็ต 5 ราย และคาดว่าสูญหายจริง 4 ราย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ