พายุหิมะในสหรัฐคร่าปชช.อย่างน้อย 22 คน คาดทวีความรุนแรงขึ้นจันทร์หน้า

ข่าวต่างประเทศ Wednesday December 26, 2007 10:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พายุหิมะที่พัดกระหน่ำพื้นที่ตอนกลางของสหรัฐได้คร่าชีวิตผู้เคราะห์ร้ายไปแล้วอย่างน้อย 22 คน นอกจากนี้ อิทธิพลของพายุยังทำให้ประชาชนหลายพันคนไม่มีไฟฟ้าใช้ เกิดอุบัติเหตุหลายร้อยกรณีในพื้นที่ตอนใต้ อาทิ รัฐเท็กซัส ทำให้ต้นไม้และเสาไฟฟ้าล้มระเนระนาด และเที่ยวบินหลายร้อยเที่ยวต้องถูกยกเลิก
สำนักข่าวบีบีซีรายงานว่า สำนักงานบริการด้านสภาพอากาศของสหรัฐได้ออกแถลงการณ์เตือนว่า ภูมิภาคเกรทเลคซึ่งมีพรมแดนติดกับแคนาดาจะได้รับผลกระทบอย่างหนักจากพายุหิมะ และเตือนว่าพายุหิมะจะสร้างความเสียหายรุนแรงมากขึ้นในวันจันทร์หน้า โดยพื้นที่ที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบอย่างหนักได้แก่ รัฐไอดาโฮ ซึ่งอยู่ทางตอนเหนือจนถึงตอนกลาง รัฐมอนทานาในฝั่งตะวันตก และรัฐไวโอมิงทางตอนเหนือจนถึงฝั่งตะวันออก
เจ้าหน้าที่เตือนว่า "ประชาชนควรอยู่แต่ในที่พัก เราทราบดีว่าเป็นวันหยุด แต่เราอยากให้ประชาชนเดินทางเท่าที่จำเป็น เพราะการเดินทางโดยใช้ถนนไม่มีความปลอดภัยในเวลานี้"
ทั้งนี้ มีรถยนต์จำนวนมากติดค้างอยู่บนทางหลวงสายหลักในช่วงสุดสัปดาห์ เฉพาะที่รัฐมินิโซตาเพียงแห่งเดียวนั้น มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นกว่า 300 กรณี และมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 8 คน ส่วนในรัฐไวโอมิง อินเดียนา วิสคอนซิน และมิชิแกน มีรายงานผู้เสียชีวิตเนื่องจากอุบัติเหตุรวม 12 คน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ