ก.สาธารณสุขเวียดนามยืนยันพบผู้เสียชีวิตจากไวรัสหวัดนกอีก 1 ราย

ข่าวต่างประเทศ Thursday December 27, 2007 09:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          หนังสือพิมพ์ยูธของเวียดนามรายงานว่า กระทรวงสาธารณสุขเวียดนามยืนยันพบเด็กวัย 4 ขวบ ซึ่งอาศัยอยู่ในจังหวัดเสิ่นลา ทางตอนเหนือของประเทศ เสียชีวิตลงเมื่อกลางเดือนธ.ค.ที่ผ่านมา หลังจากติดเชื้อไวรัสหวัดนกสายพันธุ์ H5N1 โดยเวียดนามไม่มีรายงานการติดเชื้อไข้หวัดนกในคนมาเกือบ 4 เดือนแล้ว
ทั้งนี้ เด็กชายคนดังกล่าวซึ่งมาจากเขตม็อคชัว ได้เสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 16 ธ.ค.ที่ผ่านมา หลังจากที่รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเด็กแห่งชาติเวียดนามในกรุงฮานอยเมื่อวันที่ 14 ธ.ค. โดยก่อนหน้านี้ได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในเขตม็อคชัวเมื่อวันที่ 12 ธ.ค. หลังจากที่มีอาการไข้และปอดบวม
กระทรวงฯเปิดเผยว่า ไม่มีรายงานการแพร่ระบาดของเชื้อไข้หวัดนกในฝูงสัตว์ปีกในเขตม็อคชัว และเด็กคนดังกล่าวได้รับประทานไก่ที่ล้มตาย ขณะที่ไก่บางส่วนที่เพื่อนบ้านเลี้ยงไว้ได้ล้มตายลงเมื่อไม่นานมานี้
สำนักงานเวชศาสตร์ป้องกัน ในสังกัดกระทรวงสาธารณสุขแจ้งว่า ก่อนที่จะมีรายงานพบการติดเชื้อไข้หวัดนกในคนรายล่าสุด เวียดนามพบผู้ป่วยติดเชื้อไข้หวัดนก 7 คนจาก 5 จังหวัดทางตอนเหนือ ซึ่งได้แก่ จังหวัดวินห์ฟุก, ไทยเหงียน, ธานห์หัว, ฮานัม และฮาไต๋ เมื่อวันที่ 10 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยในจำนวนนี้เสียชีวิตแล้ว 4 คน สำนักข่าวซินหัวรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ