กรุงเทพโพลล์เผยการฉลองครบรอบ 80 พรรษาของในหลวงถือเป็นที่สุดแห่งปี 50

ข่าวทั่วไป Friday December 28, 2007 12:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ศูนย์วิจัยกรุงเทพโพลล์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ เผยที่สุดแห่งปี 50 ในสายตาคนกรุงเทพฯ พบว่าเหตุการณ์ในประเทศไทยที่สร้างความปิติยินดีแก่ประชาชนมากที่สุดคือ การเฉลิมฉลองเนื่องในปีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา รองลงมาคือ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงหายจากพระอาการประชวร และการจัดการเลือกตั้งวันที่ 23 ธ.ค.50
ขณะที่ข่าวที่สร้างความน่าเสียใจมากที่สุด 3 อันดับแรก คือ เหตุการณ์ความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ รองลงมาคือ ข่าวการประชวรของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และข่าวการประชวรของสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนาฯ
สำหรับบุคคลในสังคมไทยที่มีพฤติกรรมน่ายกย่องชื่นชมมากที่สุดในรอบปี คือ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี ส่วนองค์กรหรือหน่วยงานที่มีการดำเนินงานที่น่ายกย่องชื่นชมมากที่สุด คือ ทหารที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ขณะที่บุคคลที่มีพฤติกรรมน่าผิดหวังมากที่สุดในรอบปี คือ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และหน่วยงานหรือองค์กรที่มีพฤติกรรมน่าผิดหวังมากที่สุด คือ รัฐบาลชุดปัจจุบัน
ทั้งนี้จากการสำรวจยังพบว่า สิ่งที่ประชาชนต้องการได้รับเป็นของขวัญปีใหม่จากรัฐบาลใหม่มากที่สุด 3 อันดับแรก คือ ทำให้เศรษฐกิจดีขึ้น รองลงมาคือ ซื่อสัตย์สุจริต ไม่โกงกิน และความสมานฉันท์ ไม่แบ่งฝ่าย และทำให้ประเทศชาติสงบ
ผลสำรวจดังกล่าวเป็นการสำรวจความคิดเห็นจากประชาชนที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพฯ รวมทั้งสิ้น 1,918 คน ในระหว่างวันที่ 21-26 ธ.ค.50

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ