ผู้จัดงาน"ลูกโลกทองคำ"แจ้งยกเลิกงานแจกรางวัลหลังกลุ่มนักเขียนบทประท้วง

ข่าวต่างประเทศ Tuesday January 8, 2008 10:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          คณะกรรมการจัดงานแจกรางวัลภาพยนตร์ลูกโลกทองคำ หรือ โกลเด้น โกลบ ประกาศยกเลิกการจัดงานแจกรางวัลประจำปีพ.ศ. 2551 ภายหลังจากที่สหภาพนักเขียนบทในฮอลลีวู้ดประท้วงหยุดงาน
สมาคมสื่อต่างประเทศของฮอลลีวู้ด (HFPA) และสถานีโทรทัศน์เอ็นบีซี ประกาศตัดสินใจจัดงานแถลงข่าว เนื่องจากบรรดานักแสดงยืนยันว่าจะไม่เข้าร่วมงานครั้งนี้ เพื่อสนับสนุนการประท้วงของกลุ่มผู้เขียนบทรายการโทรทัศน์และบทภาพยนตร์
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียล รายงานว่า ในเวลา 09.00 น.ตามเวลาประเทศไทยในวันอาทิตย์นี้ คณะกรรมการจัดงานลูกโลกทองคำจะจัดแถลงข่าวที่เบเวอร์ลี่ ฮิลส์ เพื่อประกาศรายชื่อผู้คว้ารางวัลลูกโลกทองคำแทนงานเลี้ยงอาหารมื้อค่ำและพิธีแจกรางวัลเช่นที่เคยทำกันมาทุกปี
"เรารู้สึกผิดหวังอย่างยิ่งที่งานแจกรางวัลอันเป็นประเพณีเก่าแก่จะต้องยกเลิกไปในปีนี้ และผู้ชมทั่วโลกหลายล้านคนก็ต้องผิดหวังที่จะได้ชื่นชมความสำเร็จอันโดดเด่นทั้งในด้านภาพยนตร์และโทรทัศน์ตลอดปี 2550 ของนักแสดงคนโปรด" จอร์จ คามาร่า ประธาน HFPA กล่าว
การประท้วงของมือเขียนบทที่ยืดเยื้อยาวนานกว่า 2 เดือนส่งผลกระทบต่อรายการซีรี่ส์ทางโทรทัศน์หลายเรื่อง รวมทั้งการเลื่อนถ่ายภาพยนตร์ฮอลลีวู้ด นอกจากนี้ ยังส่งผลต่อแผนการณ์จัดงานออสการ์ครั้งที่ 80 ในเดือนหน้า ซึ่งสหภาพนักเขียนหรือ WGA ได้ขัดขวางไม่ให้สมาชิกเข้าร่วมงานออสการ์และลูกโลกทองคำ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ