กรมอุตุฯ คาดอุณหภูมิภาคเหนือตอนบนลดลงอีก 1-2 องศา/กทม.-ตอ.หมอกหนา

ข่าวทั่วไป Friday January 11, 2008 09:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานลักษณะอากาศทั่วไปบริเวณความกดอากาศสูงปกคลุมประเทศไทยตอนบนมีกำลังอ่อน ทำให้บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ และภาคตะวันออกยังคงมีหมอกหนาในหลายพื้นที่ต่อไปอีก ขอให้ผู้ใช้ยานพาหนะระมัดระวังอันตรายในการเดินทางผ่านบริเวณที่มีหมอกหนาในระยะนี้ไว้ด้วย
อนึ่งลมตะวันตกเฉียงเหนือพัดปกคลุมภาคเหนือตอนบน ทำให้อุณหภูมิในบริเวณดังกล่าวลดลงอีก 1-2 องศาเซลเซียส
สำหรับพยากรณ์อากาศตั้งแต่เช้าวันนี้จนถึงเช้าวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือมีหมอกในตอนเช้ากับมีหมอกหนาในหลายพื้นที่ ทางตอนบนของภาคมีอากาศหนาว ส่วนทางตอนล่างของภาคอากาศเย็น สำหรับบริเวณยอดดอยมีอากาศหนาวจัดและมีน้ำค้างแข็งบางพื้นที่,
ภาคตะวันออกเฉียงเหนืออากาศเย็น อุณหภูมิจะสูงขึ้นเล็กน้อยกับมีหมอกในตอนเช้า และมีหมอกหนาในหลายพื้นที่ ส่วนบริเวณยอดภูมีอากาศหนาว, ภาคกลางอากาศเย็น อุณหภูมิจะสูงขึ้นอีกประมาณ 1 องศา กับมีหมอกในตอนเช้าและหมอกหนาในหลายพื้นที่, ภาคตะวันออกอากาศเย็นทางตอนบนของภาคกับมีหมอกในตอนเช้าและหมอกหนาในหลายพื้นที่ โดยมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณ จ.ตราด ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร
ภาคใต้ฝั่งตะวันออก ตั้งแต่ จ.ชุมพร ขึ้นมาอากาศเย็นในตอนเช้า ส่วนตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีลงไป มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ลมตะวันออก ความเร็ว 15-30 กม./ชม.ทะเลมีคลื่นสูง ประมาณ 1 เมตร ส่วนภาคใต้ฝั่งตะวันตก มีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่ง ๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณ จ.พังงา ภูเก็ต และกระบี่ ลมตะวันออก ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร
สำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑลมีหมอกในตอนเช้ากับมีหมอกหนาในหลายพื้นที่

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ