กรมอุตุฯ เผยพายุ"ปาบึก"อ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำ มีแนวโน้มสลายตัว ส่งผลภาคใต้ตอนล่างฝนน้อยลง

ข่าวทั่วไป Sunday January 6, 2019 08:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศ"พายุ "ปาบึก" (PABUK)" ฉบับสุดท้ายเมื่อช่วงดึกวานนี้ โดยระบุว่าเมื่อเวลา 20.00 น. ของวันที่ 5 ม.ค. 62 พายุดีเปรสชัน "ปาบึก" บริเวณทะเลอันดามัน ได้อ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความอากาศต่ำกำลังแรง มีแนวโน้มว่าจะอ่อนกำลังลงอีกและสลายตัวไปตามลำดับ ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคใต้ตอนล่างมีฝนลดน้อยลง แต่ยังคงมีฝนตกหนักได้บางพื้นที่กับมีลมกระโชกแรง ในบริเวณจังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร และระนอง ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำท่วมขังในที่ลุ่มต่ำได้ ส่วนภาคกลางตอนล่างและบริเวณจังหวัดที่ติดกับชายฝั่งของภาคตะวันออกรวมทั้งกรุงเทพและปริมณฑลจะมีฝนเพิ่มมากขึ้น

สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนบนตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีขึ้นไปและทะเลอันดามันตอนบนตั้งแต่จังหวัดระนองขึ้นไป มีกำลังอ่อนลง โดยมีคลื่นสูง 2-4 เมตร ส่วนทางตอนล่างของอ่าวไทยและทะเลอันดามัน มีคลื่นสูง 1-2 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งภาคใต้ตอนบนและภาคตะวันออก ระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่ง ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังและเรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง

ส่วนพยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณจังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร และระนอง มีฝนตกหนักบางพื้นที่ สำหรับคลื่นลม บริเวณอ่าวไทยตอนบนตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีขึ้นมา มีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร และทะเลอันดามันตอนบนตั้งแต่จังหวัดระนองขึ้นมามีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง ด้านพยากรณ์อากาศสำหรับกรุงเทพฯและปริมณฑล มีเมฆมาก กับมีฝนร้อยละ 60 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 28-29 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ