ทีมผู้จัดงานเปิดโผรายชื่อภาพยนตร์เข้าชิงรางวัลออสการ์ครั้งที่ 80

ข่าวต่างประเทศ Wednesday January 23, 2008 12:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ในที่สุดทีมงานผู้จัดงานอคาเดมี อวอร์ดส์ (Academy Awards) หรืองานออสการ์ ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที่ 80 ในปีนี้ ก็ออกมาเปิดโผรายชื่อภาพยนตร์ที่เข้าชิงรางวัลในสาขาต่างๆ แม้ว่าตอนนี้จะเกิดปัญหาความขัดแย้งในฮอลลีวู้ดจนงานลูกโลกทองคำต้องสะดุดไปแล้วก็ตาม
โดยภาพยนตร์ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงมากที่สุด 8 สาขา มี 2 เรื่อง ได้แก่ No Country for Old Men และ There Will Be Blood ซึ่งไม่พ้นเป็นตัวเต็งสาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยมทั้งคู่
ตามมาด้วยภาพยนตร์เรื่อง Michael Clayton และ Atonement ซึ่งได้รับการเสนอชื่อเข้าชิง 7 รางวัลเท่ากัน โดยเฉพาะเรื่องหลังก็เพิ่งคว้ารางวัลลูกโลกทองคำสาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยมมาหมาดๆ
ในขณะที่ภาพยนตร์อนิเมชั่นสุดน่ารักอย่าง Ratatouille สามารถเบียดภาพยนตร์หลายเรื่องเข้ามาโดยถูกเสนอชื่อเข้าชิงกว่า 5 รางวัล แม้จะเป็นรางวัลเล็กๆ ด้านดนตรีและเสียงก็ตาม
ด้านภาพยนตร์ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิง 4 รางวัล มีด้วยกันสองเรื่อง ได้แก่ The Diving Bell and the Butterfly ซึ่งสร้างจากหนังสือดังที่รู้จักกันในไทยในชื่อ "ชุดประดาน้ำกับผีเสื้อ" และหนังอินดี้แหวกแนวอย่าง Juno ซึ่งเป็นหนังรองบ่อนแต่กลับถูกเสนอชื่อในสาขาใหญ่ทั้งหมด ทั้งนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม, บทภาพยนตร์ดั้งเดิมยอดเยี่ยม, ผู้กำกับยอดเยี่ยม และภาพยนตร์ยอดเยี่ยม
สุดท้ายคือภาพยนตร์ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล 3 สาขา ประกอบด้วย Sweeney Todd the Demon Barber of Fleet Street, La Vie En Rose, Transformers และ The Bourne Ultimatum

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ