จีนเร่งช่วยปชช.ประสบภัยพายุหิมะ นายกฯจีนยันช่วยปชช.กลับบ้านฉลองตรุษจีน

ข่าวต่างประเทศ Thursday January 31, 2008 10:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          จีนได้เร่งให้ความช่วยเหลือแก่ประชาชนในพื้นที่ที่ประสบภัยจากพายุหิมะ ด้วยการส่งทหารลงพื้นที่ ขณะที่องค์กรเยาวชนและสตรีก็เข้ามามีส่วนร่วมในการให้ความช่วยเหลือ นอกจากนี้ รัฐบาลจีนยังได้เสนอความช่วยเหลือแก่พลเรือนและนักธุรกิจชาวไต้หวันที่อาศัยอยู่ในจีน 
นายกรัฐมนตรีเหวิน เจียเป่า ของจีน ได้ลงพื้นที่เยี่ยมผู้โดยสารที่ติดค้างอยู่ตามสถานีรถไฟในเมืองกวางโจว ซึ่งอยู่ทางใต้ของประเทศ โดยให้สัญญากับผู้โดยสารว่า รัฐบาลจะทำงานให้ดีที่สุดเพื่อที่ผู้โดยสารเหล่านี้จะได้เดินทางกลับบ้านไปเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีน
ทั้งนี้ พายุหิมะและฝนที่ตกลงมาเป็นน้ำแข็งตั้งแต่วันที่ 10 ม.ค.ทำให้การจราจรหยุดชะงักในช่วงฤดูกาลแห่งการขับขี่สูงสุดในประเทศ ซึ่งประชาชนจำนวนหลายล้านคนกำลังเดินทางกลับบ้านในช่วงเทศกาลตรุษจีน
สภาแห่งชาติของจีนประกาศว่า รัฐบาลกลางจีนจะให้ความช่วยเหลือแก่ประชาชนและนักธุรกิจชาวไต้หวันที่ประสบปัญหาพายุหิมะในจีนด้วยเช่นกัน
โดยสมาพันธุ์สตรีจีนได้บริจาคเงินเป็นจำนวนกว่า 4 ล้านหยวน หรือ 530,000 ดอลลาร์สหรัฐ เพื่อช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ประสับภัย และองค์กรเพื่อสตรีทั่วประเทศก็ได้รับการผลักดันให้ช่วยเหลือสตรีและเด็กจากครอบครัวยากจนในพื้นที่ดังกล่าว สำนักข่าวซินหัวรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ