คตส.เตรียมพิจารณาลงมติส่งให้อัยการฟ้องร้องดำเนินคดีทุจริตกล้ายาง

ข่าวทั่วไป Monday February 4, 2008 11:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายบรรเจิด สิงคะเนติ ประธานคณะอนุกรรมการไต่สวนคดีทุจริตจัดซื้อกล้ายางพารา เปิดเผยว่า วันนี้คณะอนุกรรมการไต่สวนฯ จะสรุปผลการไต่สวนคดีดังกล่าวเสนอต่อที่ประชุมใหญ่คณะกรรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ(คตส.) เพื่อให้ลงมติว่าจะส่งเรื่องให้อัยการสูงสุดดำเนินการฟ้องร้องหรือไม่ ซึ่งหาก คตส.มีมติตามนั้นก็คาดว่า คตส.จะส่งสำนวนให้อัยการสูงสุดได้ภายใน 14 วัน
นายบรรเจิด กล่าวว่า คณะอนุกรรมการไต่สวนฯ มีความมั่นใจในสำนวนดังกล่าว แต่ทั้งนี้หากอัยการสูงสุดไม่ส่งฟ้องศาลเหมือนกับคดีหวยบนดิน 2 ตัว 3 ตัว ก็จะต้องมีการตั้งคณะทำงานร่วมกัน และหากไม่ได้ข้อสรุป คตส.ก็สามารถยื่นเรื่องเพื่อฟ้องเองได้
ด้าน นายอุดม เฟื่องฟุ้ง อนุกรรมการไต่สวนคดีทุจริตจัดซื้อกล้ายางพารา กล่าวว่า คดีนี้มีผู้ถูกกล่าวหาในชั้นตรวจสอบรวม 90 คน แต่อาจไม่ถูกสั่งฟ้องทั้งหมด โดยเฉพาะอดีตคณะรัฐมนตรี(ครม.)ในรัฐบาลของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และคณะกรรมการกลั่นกรองเรื่องก่อนเสนอเข้าสู่การพิจารณาของ ครม. ซึ่งมีนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในขณะนั้นก็อาจไม่ถูกตั้งข้อกล่าวหาเช่นกัน
"เนื่องจากอดีต ครม.และอดีตคณะกรรมการกลั่นกรองฯ ไม่ได้อนุมัติโครงการแบบเบ็ดเสร็จเด็ดขาด แต่เป็นการอนุมัติแบบมีเงื่อนไข" นายอุดม กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ