แพทย์เผยอาการปธน.ติมอร์ตะวันออกทรงตัว หลังเข้ารับการผ่าตัดเมื่อคืนนี้

ข่าวต่างประเทศ Tuesday February 12, 2008 08:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายแพทย์เลน โนทาราส ผู้อำนวยการโรงพยาบาลโรยัล ดาร์วินกล่าวว่า ก่อนหน้านี้ประธานาธิบดีรามอส-ฮอร์ตา แห่งติมอร์ตะวันออกมีอาการสาหัส แต่ขณะนี้อาการทรงตัวหลังจากที่ได้รับการผ่าตัดบาดแผลถูกยิงเมื่อคืนนี้ หลังถูกกลุ่มกบฎลอบยิงสังหารจนได้รับบาดเจ็บเมื่อวานนี้
ศัลยแพทย์ในเมืองดาร์วินของออสเตรเลีย ซึ่งให้การรักษาประธานาธิบดีรามอส-ฮอร์ตา หลังจากที่ถูกกลุ่มกบฎลอบยิงสังหารในเมืองดิลีกล่าวว่า แม้ประธานาธิบดีรามอส-ฮอร์ตาจะมีอาการสาหัส แต่คาดว่าเขาจะสามารถฟื้นตัวกลับมาเป็นปกติได้
นายแพทย์โนทาราส กล่าวว่า ประธานาธิบดีรามอสได้เข้ารับการผ่าตัดเป็นเวลา 2 ชั่วโมงครึ่งเมื่อวานนี้ แต่อาการของเขาได้ฟื้นตัวดีขึ้นหลังจากการผ่าตัดครั้งที่สองใน 24 ชั่วโมง
"ศัลยแพทย์ 3 คนได้ผ่าตัดบาดแผล ซึ่งก็ผ่านไปอย่างเรียบร้อย อาการของประธานาธิบดีรามอสค่อนข้างทรงตัว" โนทาสราสกล่าว
ทั้งนี้ ทีมแพทย์ในดาร์วิน ซึ่งตั้งอยู่ทางตอนเหนือของออสเตรเลียได้ผ่าตัดเอากระสุนลูกแรกออก และทำการรักษาบริเวณปอดล่างขวา ซึ่งได้รับบาดเจ็บอย่างหนัก ส่วนกระสุนลูกที่ 2 นั้นยังคงอยู่ในร่างกายและจะถูกผ่าตัดออกต่อไป ซึ่งคาดว่าจะมีขึ้นอีกครั้งภายใน 36 ชั่วโมงข้างหน้า
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ประธานาธิบดีรามอส-ฮอร์ตาถูกกลุ่มกบฏบุกโจมตีและยิงจนได้รับบาดเจ็บสาหัสที่บ้านพักเมื่อช่วงเช้าวานนี้ และคาดว่ามีกระสุน 2 หรือ 3 ฝังอยู่บริเวณอกและหลัง
"เป็นเรื่องยากที่จะบอกตอนนี้ว่ามีกระสุนผังอยู่ในร่างกายของท่านกี่ลูก แต่คาดว่าน่าจะมี 2 หรือ 3 ลูก ฝังอยู่บริเวณอกขวาและหลัง" เขากล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ