ชาวบ้านสุวรรณภูมิสุดทน ประกาศ 23 ก.พ.ปล่อยลูกโป่งขวางเครื่องบินขึ้นลง

ข่าวทั่วไป Saturday February 16, 2008 12:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ปัญหาสุวรรณภูมิยังไม่จบ ล่าสุดวันนี้ กลุ่มชาวบ้านที่เดือดร้อนจากเสียงเครื่องบินจากสนามบินสุวรรณภูมิ ประกาศจะปิดน่านฟ้าขัดขวางการขึ้นลงของเครื่องบิน ในวันที่ 23 ก.พ.นี้ หากยังไม่ได้รับการช่วยเหลืออย่างจริงจัง
นายสมชาติ มานะธรรมสมบัติ ในฐานะตัวแทนของชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากเสียงอากาศยานสนามบินสุวรรณภูมิและชาวบ้านประมาณ 100 คน ได้แถลงข่าวเรียกร้องให้รัฐบาลชุดใหม่และ บมจ.ท่าอากาศยานไทย (AOT) หรือ ทอท. แสดงความรับผิดชอบจ่ายค่าชดเชยให้กับชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบอย่างเร่งด่วน
แม้ที่ผ่านมาจะมีการตั้งคณะกรรมการไตรภาคีจากทุกฝ่ายแก้ไขปัญหา และมีการประชุมมากกว่า 10 ครั้ง แต่ก็ยังไม่มีความคืบหน้า โดยเฉพาะเมื่อวันที่ 9 พ.ย.50 ทอท.ได้ลงนามสัญญาซื้อ-ขายบ้านที่ได้รับผลกระทบในแนวเส้นเสียง 70 เดซิเบลขึ้นไป จำนวนหนึ่ง แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการจ่ายเงินแม้แต่รายเดียว
นายสมชาติ กล่าวว่า หากรัฐบาลยังไม่มีการแก้ปัญหาอย่างจริงจังแล้ว ในวันที่ 23 ก.พ.นี้ ชาวบ้านจะรวมตัวทำการปิดน่านฟ้า ขัดขวางการขึ้นลงของเครื่องบินสุวรรณภูมิ โดยจะมีทั้งการปล่อยลูกโป่งและจุดบั้งไฟ อย่างไรก็ตาม ชาวบ้านก็เป็นห่วงเรื่องภาพลักษณ์ของประเทศ แต่ที่ผ่านมาก็พิสูจน์ชัดเจนว่า ทอท.ไม่ได้แสดงความจริงใจในการแก้ไขปัญหาแต่อย่างใด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ