สั่งคุมเข้มคืนมาฆบูชา 3 จังหวัดชายแดนใต้ หลังพบแผนจ้องป่วนวันสำคัญ

ข่าวทั่วไป Thursday February 21, 2008 18:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พ.อ.อัคร ทิพโรจน์ โฆษกกองทัพบก กล่าวว่า วันนี้ (21 ก.พ.) ได้สั่งการให้กองกำลังทุกชุดที่ปฏิบัติหน้าที่ชายแดนอยู่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ คุมเข้มการรักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง ในช่วง 2 วัน คือ วันที่ 21-22 ก.พ.นี้ เนื่องจากเป็นวันมาฆบูชา ถือว่าเป็นวันสำคัญของพี่น้องชาวไทยพุทธที่อาศัยอยู่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยเฉพาะยามค่ำคืน บางพื้นที่ทางวัดได้มีกิจกรรมทางพุทธศาสนาช่วงกลางคืน จำเป็นต้องเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเคร่งครัดเพื่อป้องกันการฉกฉวยโอกาสในการก่อสร้างสร้างสถานการณ์
"โดยเฉพาะช่วงกลางคืน บางวัดจัดพิธีเวียนเทียนขึ้น จำเป็นต้องเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่เข้าไปดูแลความปลอดภัยและเฝ้าระวังเหตุการณ์ที่อาจจะมีการสร้างสถานการณ์ขึ้นได้ เพราะมีการแจ้งเตือนถึงความเคลื่อนไหวของฝ่ายตรงข้ามอย่างต่อเนื่องว่ายังคงหาโอกาสและช่องโหว่ในการออกมาสร้างสถานการณ์ความรุนแรงให้เกิดขึ้น ในช่วงที่มีกิจกรรมในวันสำคัญทางศาสนาที่ต้องขอความร่วมมือประชาชนร่วมกันเฝ้าระวังควบคู่การรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่" โฆษกกองทัพบก กล่าว
ขณะเดียวกันได้ประสานความร่วมมือตำรวจในการตั้งด่านตรวจสกัดทุกมุมเมือง รวมถึงเส้นทางสำคัญที่เป็นรอยต่อเชื่อมอำเภอและจังหวัด เพื่อตรวจสอบบุคคลต้องสงสัยและวัตถุอันตรายที่อาจมีการเคลื่อนย้ายเข้าพื้นที่ตอนในได้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ