นายกฯเผยสูตรข้าวผัดสมัคร เปิดงานมหกรรมอร่อยทั่วแผ่นดิน

ข่าวทั่วไป Thursday February 21, 2008 20:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          วันนี้ (21 ก.พ.) นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ใช้ช่วงเวลาวันหยุดเป็นประธานเปิดงาน "มหกรรมอร่อยทั่วแผ่นดิน 7 ปี ชิมไป บ่นไป" ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยในงานดังกล่าว นายสมัครได้เผยสูตรการปรุงข้าวผัด "ผู้ว่าฯ สมัคร" โดยให้ผู้บริหารบริษัทเอกชนปรุงข้าวผัดสูตรดังกล่าวให้กับผู้ที่มาร่วมงาน และสื่อมวลชนได้รับประทาน
นอกจากนี้ นายสมัคร เปิดเผยถึงเหตุที่เข้ามาเป็นพิธีกรรายการ "ชิมไป บ่นไป" ว่า สมัยที่เป็น ส.ส.และสภาผู้แทนราษฎรได้จัดรายการวิทยุ ซึ่งตนพูดเรื่องการเมืองจนประชาชนเริ่มเบื่อหน่าย ดังนั้น ตนจึงหันมาพูดเรื่องสูตรการปรุงอาหาร ซึ่งมีหลายคนชอบมาขอสคริปต์ ทำเป็นรายการ และนำไปเขียนหนังสือ จากนั้นได้เชิญตนไปเป็นพิธีกรรายการ ชิมไป บ่นไป ซึ่งได้เป็นพิธีกรในรายการดังกล่าวมา 7 ปีเต็ม และเมื่อมาดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ทำให้มีเวลาน้อย จึงได้บันทึกเทปรายการดังกล่าวเฉพาะวันหยุด
ทั้งนี้ นายสมัคร กล่าวตัดพ้อว่า ในขณะที่เป็นผู้ว่าฯ กทม. ผมได้ทำรายการอาหารก็ถูกตำหนิจากผู้ที่ไม่รู้ข้อเท็จจริง เวลาข้าราชการหรือใครไปตีกอล์ฟในวันหยุด ไม่เห็นมีใครต่อว่า แต่เวลาผมใช้เวลาในวันหยุดทำประโยชน์ บอกสูตรอาหารให้กับใครๆ ทราบ กลับมาต่อต้านเห็นเป็นเรื่องไม่ถูกต้อง บอกว่าผมไม่ทำงาน ทั้งๆ ที่ใช้เวลาวันหยุด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ