แม่ทัพภาค 1 เผย"สมัคร"พอใจผลงานกองทัพในการแก้ไขปัญหาความไม่สงบในภาคใต้

ข่าวทั่วไป Saturday February 23, 2008 17:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          แม่ทัพภาคที่ 1 เผยนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม พอใจผลการปฏิบัติงานของกองทัพบกและกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน(กอ.รมน.) เกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ 
"ในภาพรวมรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมพอใจการทำงานของกองทัพ เพราะถือว่าได้ทำหน้าที่อย่างดีที่สุดแล้ว" พล.ท.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แม่ทัพภาคที่ 1 กล่าว
เมื่อวานนี้(22 ก.พ.) นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ได้เดินทางไปรับฟังการบรรยายสรุปภาพรวมการทำงานของกองทัพบกและกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน(กอ.รมน.) จาก พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก และแม่ทัพภาคที่ 1 ที่กองบัญชาการกองทัพบก
แม่ทัพภาคที่ 1 กล่าวว่า ได้มีการหารือถึงการปรับโครงสร้าง กอ.รมน.ใหม่ โดยจะเน้นบูรณาการการทำงานระหว่างพลเรือน ตำรวจ ทหารให้มากขึ้น เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งอาจจะต้องตั้งคณะทำงานขึ้นมารับผิดชอบในแต่ละเรื่อง ได้แก่ ยาเสพติด การแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน เป็นต้น
สำหรับการแก้ไขปัญหายาเสพติดตามนโยบายรัฐบาลนั้น พล.ท.ประยุทธ์ กล่าวว่า กองทัพภาคที่ 1 ได้ดำเนินการมาโดยตลอด โดยเฉพาะการเฝ้าระวังแนวชายแดนด้านตะวันตกและตะวันออกที่ติดต่อกับแนวชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งเป็นเส้นทางลำเลียงยาเสพติด รวมถึงการหลบหนีเข้ามาทำงานอย่างผิดกฎหมายของแรงงานต่างด้าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ