จีนพบหวัดนกระบาดเพิ่มอีกเป็นแห่งที่ 4 ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday February 26, 2008 09:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          กระทรวงเกษตรของจีน (MOA) พบการแพร่ระบาดของเชื้อไข้หวัดนกในสัตว์ปีกเพิ่มอีกในมณฑลกุ้ยโจว ซึ่งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศ
ห้องปฏิบัติการทดลองเชื้อไข้หวัดนกแห่งชาติจีนยืนยันว่า พบการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสไข้หวัดนกสายพันธุ์ H5N1 ในเขตเฉ่งอัน เมืองซันหยี่ เมื่อวันที่ 17 ก.พ.ที่ผ่านมา ส่งผลให้มีสัตว์ปีกล้มตาย 3,993 ตัว และถูกกำจัดอีก 238,364 ตัว แต่ขณะนี้ทางการได้เข้าควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดดังกล่าวแล้ว
การแพร่ระบาดของเชื้อโรคในครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 4 ในปีนี้ โดยก่อนหน้านี้มีรายงานการแพร่ระบาดของเชื้อโรคดังกล่าว 2 ครั้งทางตะวันตกเฉียงใต้ของเขตปกครองตนเองทิเบต และ 1 ครั้งทางตะวันตกเฉียงเหนือของเขตปกครองตนเองซินเจียงอุยเกอร์
สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกล่าวยืนยันว่า หญิงวัย 44 ปี ซึ่งเป็นผู้ต้องสงสัยติดเชื้อไข้หวัดนกได้เสียชีวิตแล้วที่โรงพยาบาลในมณฑลกวางตุ้ง ทางตอนใต้ของจีน เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา
องค์การอนามัยโลก (WHO) เปิดเผยว่า จีนได้รายงานการติดเชื้อไข้หวัดนกในคนแล้ว 29 ราย โดยในจำนวนนี้ เสียชีวิตแล้ว 19 ราย
ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 18 ก.พ.ที่ผ่านมา กระทรวงสาธารณสุขจีนยืนยันว่า ชายวัย 22 ปี สกุลลี ซึ่งอาศัยอยู่ในมณฑลหูหนาน ทางตอนกลางของประเทศ ติดเชื้อไข้หวัดนก และเสียชีวิตเมื่อวันที่ 16 ม.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่ชายวัย 41 สกุลเหลียงเสียชีวิตด้วยโรคไข้หวัดนกในเมืองหนานหนิง ทางตอนใต้ของเขตปกครองตนเองกวางซีซวง สำนักข่าวซินหัวรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ