เกิดเหตุไฟฟ้าขัดข้องทั่วรัฐฟลอริด้า ยังไม่สามารถประเมินความเสียหาย

ข่าวต่างประเทศ Wednesday February 27, 2008 09:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          เกิดเหตุไฟฟ้าขัดข้องทั่วทั้งรัฐฟลอริด้าเมื่อคืนนี้ ขณะที่บริษัทฟลอริด้า พาวเวอร์ แอนด์ ไลท์ ซึ่งเป็นบริษัทไฟฟ้ารายใหญ่ที่สุดของรัฐกล่าวว่า ยังไม่สามารถระบุถึงสาเหตุของไฟฟ้าขัดข้องในครั้งนี้ และไม่สามารถประเมินได้ว่าจะมีลูกค้าได้รับผลกระทบจากเหตุดังกล่าวมากน้อยเท่าไร
แฟรงค์ เรดดิช ผู้ประสานงานด้านการจัดการเหตุฉุกเฉินประจำเมืองไมอะมี่-เดดกล่าวว่า เหตุไฟฟ้าขัดข้องดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 1.00 น.ตามเวลาเมืองไมอามี โดยจุดที่เกิดอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งรวมถึงพื้นที่บางส่วนของไมอามี
โฆษกหญิงของบริษัทฟลอริด้า พาวเวอร์ แอนด์ ไลท์กล่าวต่อผู้สื่อข่าวของหนังสือพิมพ์ไมอามี เฮราลด์ ว่า บริษัทกำลังตรวจสอบหาสาเหตุของไฟฟ้าขัดข้องในครั้งนี้
ทั้งนี้ เมื่อเวลา 2.00 น. พื้นที่บางส่วนของไมอามีกลับเข้าสู่ภาวะปกติ ซึ่งรวมถึงบริเวณวิทยาลัยไมอามี-แด้ด และบรรดาร้านค้าและบริษัทต่างๆ ส่วนไฟจราจรดับไปสักพักหนึ่งและกลับเข้าสู่ภาวะปกติอีกครั้ง
ขณะที่สำนักงานศาลของสหรัฐซึ่งรวมถึงเรือนจำต้องประสบกับภาวะไฟฟ้าขัดข้อง และต้องใช้ไฟสำรองแทน เช่นเดียวกับท่าอากาศยานนานาชาติไมอามี่ที่ต้องใช้ไฟสำรอง แต่ยังไม่พบรายงานเที่ยวบินล่าช้าแต่อย่างใด สำนักข่าวเอพีรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ