"เสริพิศุทธ์"เข้ารายงานตัวสำนักนายกฯ โต้ข้อหาด่าลูกน้อง ไม่หนักหัวใคร

ข่าวทั่วไป Monday March 3, 2008 12:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) ระบุไม่รู้สึกกังวลหลังถูกตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง เพราะมั่นใจว่าจะสามารถชี้แจงได้ทุกข้อกล่าวหา ไม่ว่าจะเป็น กรณีตำหนิผู้ใต้บังคับบัญชาซึ่งถือเป็นเรื่องปกติ หรือกรณีเช่ารถตู้ใช้ในราชการที่ผ่านความเห็นชอบจากคณะรัฐมนตรีแล้ว ส่วนกรณีที่ประกาศจะฟ้องร้องนายกรัฐมนตรีนั้นขอรอดูผลสอบก่อน
"พวกคุณ(นักข่าว)ก็โดนนายกฯ ด่า ลูกน้องผมก็ชอบ ไปหนักกบาลใครหรือเปล่า" พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวถึงหนึ่งในข้อกล่าวหาที่ถูกตั้งคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรงกรณีตำหนิผู้ใช้บังคับบัญชา
เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ได้เดินทางมาที่สำนักนายกรัฐมนตรีเพื่อรายงานตัวกับนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ศึกษาธิการ ซึ่งปฏิบัติราชการแทนนายกรัฐมนตรีที่ติดภารกิจเดินทางไปเยือนประเทศกัมพูชา หลังนายกรัฐมนตรีมีคำสั่งย้ายให้เข้ามาช่วยราชการ เมื่อวันที่ 29 ก.พ.ที่ผ่านมา พร้อมทั้งตั้งคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรง
ผบ.ตร.กล่าวว่า การโยกย้ายครั้งนี้ไม่ได้เป็นเรื่องปกติตามที่รัฐบาลกล่าวอ้าง เพราะการโยกย้ายของรัฐบาลก่อนเป็นการโยกย้ายในระบบ แต่ที่โยกย้ายตนเองนั้นเป็นการย้ายออกนอกระบบ ส่วนเรื่องงานหากได้รับมอบหมายให้ทำอะไรก็จะทำ แต่หากไม่มีงานก็ไม่เป็นไร เพราะมีเงินเดือนและมีตำแหน่งจึงไม่เดือดร้อนอะไร

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ