ประธานศาลฎีกาได้รับเลือกเป็นประธานคณะกรรมการสรรหาตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ

ข่าวทั่วไป Thursday March 6, 2008 12:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ที่ประชุมคณะกรรมการสรรหาตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ มีมติเลือกนายวิรัช ลิ้มวิชัย ประธานศาลฎีกา เป็นประธาน พร้อมกำหนดกรอบเวลาในการทำงานให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 25 มี.ค.นี้
นายวิรัช กล่าวหลังการประชุมฯว่า คณะกรรมการสรรหาตุลาการศาลรัฐธรรมนูญกำหนดกรอบเวลาและแนวทางการได้มาซึ่งตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ โดยให้สรรหาจากผู้ทรงคุณวุฒิสาขานิติศาสตร์ รัฐศาสตร์ รัฐประศาสนศาสตร์ หรือสังคมศาสตร์อื่นๆ ที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญด้านการบริหารราชการแผ่นดินอย่างแท้จริง และเปิดรับสมัคร โดยกำหนดให้ผู้สมัครยื่นใบสมัครด้วยตนเองที่สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภาระหว่างวันที่ 7-13 มี.ค.นี้
ทั้งนี้ คณะกรรมการสรรหาฯ จะมีการประชุมครั้งต่อไปในวันที่ 14 มี.ค.นี้ เพื่อรับทราบจำนวนผู้ทรงคุณวุฒิที่ได้รับการเสนอชื่อและผู้ทรงคุณวุฒิที่มาสมัคร เพื่อพิจารณาคุณสมบัติเบื้องต้นของผู้สมัคร
หลังจากนั้นในวันที่ 24 มี.ค.จะประชุมเพื่อพิจารณาข้อมูลเกี่ยวกับผู้สมัครที่ได้รับการเสนอชื่อจากหน่วยงานต่างๆ และเชิญผู้สมัครมาร่วมประชุมเพื่อแสดงความคิดเห็น ก่อนลงมติเลือกผู้ทรงคุณวุฒิสาขานิติศาสตร์ ให้เหลือ 2 คน และผู้ทรงคุณวุฒิสาขารัฐศาสตร์ รัฐประศาสนศาสตร์ หรือสังคมศาสตร์อื่นๆ ให้เหลือ 2 คน
และในวันที่ 25 มี.ค.คณะกรรมการสรรหาฯจะทำรายงานเสนอประธานวุฒิสภาต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ