จีนเผยโรงแรมในปักกิ่งขึ้นค่าห้องพัก 4-10 เท่าในช่วงมหกรรมกีฬาโอลิมปิก

ข่าวต่างประเทศ Friday March 7, 2008 17:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ซีทริป.คอม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (Ctrip.com International, Ltd.) บริษัทรับจองที่พักและตั๋วเครื่องบินทางอินเตอร์เน็ตที่ใหญ่ที่สุดของจีนกล่าวว่า อัตราค่าห้องพักของโรงแรมในช่วงมหกรรมกีฬาโอลิมปิกได้พุ่งขึ้นสูงกว่าราคาปกติ 4-10 เท่า
ซีทริป.คอม กล่าวว่า ข้อมูลการสำรองห้องพักในโรงแรมแบบออนไลน์แสดงให้เห็นว่า ห้องพักแบบธรรมดาในโรงแรม 4-5 ดาวในช่วงระหว่างมหกรรมกีฬาโอลิมปิกที่จะเปิดฉากขึ้นในเดือนส.ค.นี้ ได้ถูกจองไว้จนเกือบเต็มหมดแล้ว
"มีโรงแรมเพียง 20 แห่งในกรุงปักกิ่งที่ยังเหลือห้องว่างให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติได้จองในช่วงเวลาดังกล่าว แต่อาจเหลือแต่ห้องสูทเท่านั้น" ถัง เสี่ยวเฟิง ผู้อำนวยการด้านการพัฒนาธุรกิจโรงแรมอาวุโสจาก Ctrip.com กล่าว
เว็บไซต์ Ctrip.com ให้บริการข้อมูลการจองห้องพักโรงแรมในปักกิ่ง 500 แห่ง จากทั้งหมด 800 แห่ง และมีลิงค์โรงแรมทั่วประเทศอีก 2,800 แห่ง
พนักงานต้อนรับที่โรงแรงจินหลุน โรงแรมระดับ 4 ดาว ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับฉางอัน อเวนิวในกรุงปักกิ่งกล่าวว่า ห้องพักทุกห้องของโรงแรมได้ถูกจองล่วงหน้าจนเต็มหมดแล้ว โดยราคาห้องพักสำหรับห้องแบบธรรมดาอยู่ที่ 6,000 หยวน (833 ดอลลาร์) ต่อวันในช่วงมหกรรมกีฬาโอลิมปิก เมื่อเปรียบเทียบกับราคาปัจจุบันที่ 1,008 หยวน (140 ดอลลาร์)
นายถังกล่าวว่า โรงแรมส่วนใหญ่ในกรุงปักกิ่งต้องการให้บรรดาผู้จองห้องพักจ่ายเงินค่าห้องพักล่วงหน้าแบบเต็มราคาเพื่อเข้าพักในช่วงเวลาดังกล่าว และโรงแรมจะไม่คืนเงินให้ หากผู้เข้าพักเปลี่ยนแปลงการเดินทางหรือยกเลิกการจอง
เขากล่าวว่า โรงแรมในกรุงปักกิ่งกำลังได้รับความสนใจและคึกคักเป็นอย่างมาก โรงแรมส่วนใหญ่รับเฉพาะลูกค้าที่ต้องการเข้าพักไม่ต่ำกว่า 5 วันในเดือนสิงหาคมนี้
โดยกรุงปักกิ่งได้เตรียมพร้อมจัดหาที่พักให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติประมาณ 500,000 คนในช่วงมหกรรมกีฬาโอลิมปิก เช่นเดียวกับนักท่องเที่ยวในประเทศที่มีจำนวนมหาศาลด้วย
นอกจากโรมแรม โรงแรมขนาดเล็ก และที่พักสาธารณะแล้ว กรุงปักกิ่งยังได้จัดเตรียม "Olympic Family Hotels" เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวอีก 1,000 คน โดยคิดค่าเข้าพัก 50-80 ดอลลาร์ต่อคืน สำนักข่าวซินหัวรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ