COVID-19กทม.กำชับ 50 เขต คุมเข้มตามประกาศปิดสถานบริการอย่างเคร่งครัด

ข่าวทั่วไป Thursday March 19, 2020 18:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ท.โสภณ พิสุทธิวงษ์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) กรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 6/2563 โดยที่ประชุมรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้กำชับให้ผู้อำนวยการเขต 50 สำนักงานเขต ดำเนินการตรวจสอบและติดตามให้สถานบริการและสถานประกอบการที่คล้ายสถานบริการปฏิบัติตามประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่อง สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว ให้ปิดสถานที่ในพื้นที่กรุงเทพมหานครเป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 18-31 มี.ค.63 อย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะอย่างยิ่งการปิดสถานบริการและสถานประกอบการที่คล้ายสถานบริการ ตามความมาตรา 35 (1) แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. 2558

แม้ว่าสถานบริการและสถานประกอบการที่คล้ายสถานบริการ จะปรับตัวด้วยการไม่จัดแสดงดนตรี ไม่มีการเปิดเพลง ไม่แสดงโชว์ ไม่จำหน่ายสุรา แต่ยังถือว่าเป็นประเภทกิจการสถานบริการและสถานประกอบการที่คล้ายสถานบริการ จึงต้องปิดสถานที่เป็นการชั่วคราวตามคำสั่งฯ หากสถานบริการและสถานประกอบการคล้ายสถานบริการฝ่าฝืน จะมีความผิดตามมาตรา 52 มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

นอกจากนี้ ในที่ประชุมได้มอบหมายให้สำนักอนามัย สำนักการแพทย์ และสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จัดทำแผนเผชิญเหตุรองรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ในกรณีสถานการณ์รุนแรงขึ้น โดยให้นำเสนอในที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) กรุงเทพมหานคร ในวันจันทร์ที่ 23 มี.ค.63


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ