นายกฯอังกฤษสั่งการแก้ปัญหาน้ำท่วมใหญ่ทั่วเกาะอังกฤษ

ข่าวต่างประเทศ Monday July 23, 2007 11:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายกรัฐมนตรี กอร์ดอน บราวน์ แห่งอังกฤษ กล่าวว่า พื้นที่หลายส่วนของเกาะอังกฤษและเวลส์กำลังประสบกับเหตุน้ำท่วมครั้งใหญ่ เนื่องจากสภาพอากาศที่เลวร้าย 
ประชาชนหลายพันคนจำต้องอพยพออกจากที่พักอาศัย หลังจากที่มีฝนตกกระหน่ำลงมาก่อให้เกิดน้ำท่วมเป็นวงกว้าง ขณะที่ประชาชนจำนวนมากติดอยู่ในบ้านเรือนที่ถูกน้ำท่วมและถนนถูกตัดขาด
สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เครือข่ายการขนส่งทั่วประเทศก็เป็นอัมพาตเช่นกัน สนามบินนานาชาติฮีทโธรว์ และถนนหลายสายรวมทั้งบริการรถไฟเป็นไปอย่างคับคั่ง ซึ่งเป็นช่วงสุดสัปดาห์ที่วุ่นวายที่สุดในรอบปี เนื่องจากเป็นช่วงเริ่มปิดภาคเรียนของหลายโรงเรียน
เฮลิคอปเตอร์ของกองทัพอากาศอังกฤษต้องทำงานตลอดคืน เพื่อช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ประสบภัย และกองทัพกล่าวว่า เป็นการเข้ากู้ภัยครั้งใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่งทีเดียว
ด้าน บราวน์ กล่าวว่า หน่วยกู้ภัยฉุกเฉินและกองทัพต่างทำงานอย่างสุดความสามารถในการช่วยเหลือเหยื่อและทำงานกันได้อย่างยอดเยี่ยม น้ำท่วมเป็นภัยฉุกเฉินที่สามารถคาดการณ์ได้ แต่จะต้องมีการประเมินวิธีการระบายน้ำและการขนส่ง
"ประเด็นหนึ่งที่ต้องมีการพูดถึงคือการทำงานร่วมกันระหว่างสำนักงานทางด่วนและสำนักงานสิ่งแวดล้อมอย่างเร่งด่วน ซึ่งประชาชนไม่ได้รับความสะดวกในการใช้เส้นทางขนส่ง ไม่ว่าจะเป็นบนท้องถนนหรือแผ่นดินไหว" เขาย้ำว่า บทเรียนครั้งนี้เป็นสิ่งที่เรียนรู้ได้เพื่อที่จะได้มีการแก้ไขในอนาคต

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ