ชาวแฟลตฯยื่นหนังสือถึงรัฐบาลคัดค้านทุบทิ้งแฟลตดินแดงเพื่อสร้างใหม่

ข่าวทั่วไป Tuesday July 3, 2007 10:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายรัชฤกษ์ เปาโรหิตย์ แกนนำชาวแฟลตดินแดง เดินทางเข้ายื่นหนังสือร้องเรียนต่อนายไพบูลย์ วัฒนศิริธรรม รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เพื่อคัดค้านการทุบแฟลตดินแดงเพื่อสร้างใหม่ โดยเสนอให้ดำเนินการซ่อมแซมอาคารดังกล่าวแทนการทุบทิ้ง
นายรัชฤกษ์ กล่าวว่า รู้สึกเสียใจที่ไม่ได้พบกับนายไพบูลย์ในวันนี้ เนื่องจากว่าได้เตรียมข้อมูลและข้อเท็จจริงเพื่อรายงานให้ทราบ และเรียกร้องให้นายไพบูลย์ลงไปตรวจสอบปัญหาที่เกิดขึ้นจริง ไม่ใช่แค่ฟังข้อมูลจากทางการเคหะแห่งชาติ(กคช.)เท่านั้น
"รู้สึกผิดหวังที่ไม่ได้พบกับรัฐมนตรี เพราะตั้งใจจะเล่าถึงปัญหาที่เกิดขึ้น เพราะทางการเคหะฯเองก็ไม่เคยเข้ามาดูแล กลับจะฆ่าเราด้วยซ้ำ รัฐมนตรีก็ไม่ลงมาดูแล ถ้าท่านไม่ลงมาก็น่าจะบอกเราก่อน" นายรัชฤกษ์ กล่าว
อย่างไรก็ตาม ที่ปรึกษาของนายไพบูลย์ ได้เป็นตัวแทนมารับหนังสือดังกล่าวและรับปากที่จะรายงานให้นายไพบูลย์ทราบ พร้อมทั้งกล่าวกับแกนนำฯว่า ขณะนี้นายไพบูลย์ได้ตั้งคณะกรรมชุดใหม่เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น แต่ที่ไม่ได้มารับหนังสือด้วยตนเองเพราะติดการประชุมคณะรัฐมนตรี
ด้านนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ได้มอบหมายให้ทางผู้อำนวยการสำนักงานเขตดินแดงเป็นผู้ดูแล ซึ่งในขณะนี้อยู่ระหว่างการพูดคุยทำความเข้าใจกับผู้อยู่อาศัย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ