นายกฯ นำครม.ขอโทษ"ป๋าเปรม"กรณีเกิดเหตุปะทะม็อบ-จนท.หน้าบ้านพัก

ข่าวทั่วไป Tuesday July 24, 2007 17:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี นำคณะรัฐมนตรีเดินทางไปพบ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ หลังเสร็จสิ้นการประชุมคณะรัฐมนตรีในช่วงบ่ายวันนี้ เพื่อขอโทษที่มาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยไม่รัดกุมเพียงพอ จนทำให้เกิดเหตุการณ์ความวุ่นวายทั้งในการชุมนุมที่บริเวณท้องสนามหลวงและหน้าบ้านพักสี่เสาเทเวศน์เมื่อคืนวันที่ 22 ก.ค.
นายกรัฐมตรี กล่าวกับพล.อ.เปรม ว่า รัฐบาลได้หารือกับหน่วยงานด้านความมั่นคงแล้ว เห็นพ้องกันที่จะใช้มาตรการเด็ดขาดทางด้านกฎหมายเพื่อดำเนินการต่อบุคคลกลุ่มดังกล่าวและป้องกันมิให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีก โดยยืนยันว่าจะดำเนินการทุกวิถีทางเพื่อนำความปรองดองกลับคืนสู่ประชาชนคนไทยให้เร็วที่สุด
"การกระทำของกลุ่มบุคคลที่ไม่หวังดีต่อชาติบ้านเมืองได้กระทำการอันจาบจ้วง ทั้งที่สนามหลวงและเดินมากล่าวร้ายป้ายสีที่หน้าบ้านพักจนเกิดจราจลขึ้นเมื่อ 22 ก.ค.จึงเป็นการมิบังควรอย่างยิ่ง รัฐบาลหารือกับหน่วยงานด้านความมั่นคงแล้วจะใช้มาตรการที่เด็ดขาดด้านกฎหมายต่อกลุ่มบุคคลดังกล่าว" นายกรัฐมนตรี กล่าวต่อประธานองคมนตรี
นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ช่วงเวลาที่ผ่านมามีกลุ่มบุคคลบางกลุ่มที่มีความขัดแย้งทางการเมืองและสูญเสียผลประโยชน์ ได้ออกมาเคลื่อนไหวโจมตีและใส่ร้ายป้ายสี พล.อ.เปรม อย่างต่อเนื่อง ซึ่งถือว่ากลุ่มดังกล่าวมีเจตนาที่จะทำลายสถาบันเบื้องสูงที่อยู่คู่ประเทศไทยและเป็นที่พึ่งของประชาชนเพียงเพื่อหวังผลทางการเมืองเท่านั้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ