COVID-19ศบค.เผยพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 7 ราย เสียชีวิต 2 ราย

ข่าวทั่วไป Tuesday April 28, 2020 11:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) เปิดเผยถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศวันนี้ พบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อรายใหม่ 7 ราย ทำให้มีจำนวนผู้ป่วยสะสมรวมทั้งสิ้น 2,938 ราย จำนวนผู้ที่หายป่วยแล้วรวมทั้งสิ้น 2,652 ราย หายป่วยเพิ่มขึ้นอีก 43 ราย และวันนี้มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม 2 ราย ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตสะสม 54 ราย

ผู้เสียชีวิตรายแรก เป็นชายไทยวัย 52 ปี อาชีพประกอบธุรกิจส่วนตัว มีประวัติสัมผัสผู้ป่วยยืนยันรายก่อนหน้านี้จากการประชุมสัมมนา โดยเริ่มป่วยตั้งแต่วันที่ 19 มี.ค.ด้วยอาการไข้ ปวดแมื่อยตามร่างกาย และวันที่ 21 มี.ค.เข้ารักษาอาการที่ รพ.เอกชนแห่งหนึ่งใน กทม. แพทย์ส่งตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 ต่อมาวันที่ 24 มี.ค.มีอาการไข้สูง 38.2 คลื่นไส้ แพทย์จึงส่งตรวจอีกครั้งก็ยังยืนยันการติดเชื้อ และวันที่ 30 มึ.ค.อาการแย่ลง และมีภาวะปอดรั่ว แพทย์ต้องใส่ท่อช่วยหายใจ จนกระทั่งเสียชีวิตลงในวันที่ 27 เม.ย.จากระบบทางเดินหายใจล้มเหลว และไตวายเฉียบพลัน

ส่วนอีกรายเป็นหญิงไทยวัย 63 ปี อาชีพค้าขาย เป็นเจ้าของร้านอาหารทำหน้าที่รับเงิน มีภาวะอ้วน ประวัติสัมผัสผู้ป่วยโควิด-19 ในครอบครัว คือ สามี และหลานสาว เริ่มป่วยเมื่อวันที่ 24 มี.ค.ด้วยอาการไข้ มึนศรีษะ เข้ารักษาตัวในคลีนิกแต่อาการไม่ดีขึ้นจึงไปเข้า รพ.ในจังหวัดภูเก็ตในวันที่ 1 เม.ย.มีไข้ หายใจเหนื่อยหอบ อ่อนเพลีย ผลตรวจยืนยันว่าติดเชื้อโควิด-19 ต่อมาอาการแย่ลงแพทย์ต้องใส่ท่อช่วยหายใจ จนกระทั่งเสียชีวิตลงในวันที่ 27 เม.ย.ด้วยอาการปอดอักเสบติดเชื้อ และระบบหายใจล้มเหลว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ