ญี่ปุ่นเผยยอดผู้เสียแผ่นดินไหวครั้งใหญ่อาจเพิ่มเป็น 11 ราย

ข่าวต่างประเทศ Monday July 23, 2007 16:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          เหตุแผ่นดินไหวครั้งรุนแรง ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 16 ก.ค.ที่ผ่านมา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตเป็นรายที่ 11 เมื่อชายวัย 47 ปี เสียชีวิตจากการถูกไฟไหม้หลังเกิดระเบิดขึ้นที่โรงหลอม ไม่นานหลังเหตุการณ์แผ่นดินไหวในเมืองคาชิวาซากิ จังหวัดนีงาตะ
รัฐบาลจังหวัดนิอิกาตะกำลังสืบสวนว่า นายคิมิโอะ โทมิมัตสึ ซึ่งเป็นคนงานในโรงหลอมของบริษัท ชิโมดะ อินดัสทรี ในเมืองคาชิวาซากิ จะถือว่าเป็นเหยื่อรายที่ 11 จากเหตุการณ์แผ่นดินไหวได้หรือไม่
ทางโรงหลอมและหน่วยดับเพลิงของเมืองกล่าวว่า ระเบิดเกิดขึ้นทันทีหลังจากที่เกิดแผ่นดินไหวบริเวณโรงหลอม ส่งผลให้นายโทมิมัตสึและเพื่อนร่วมงานอีก 2 คนได้รับบาดเจ็บ โดยทั้งหมดถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลท้องถิ่น
สำนักงานควบคุมมาตรฐานแรงงานกล่าวว่า เพื่อนร่วมงานทั้ง 2 คนของนายโทมิมัตสึยังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล แต่บาดแผลไม่มีอันตรายถึงชีวิต
เจ้าหน้าที่ระบุว่า ฝุ่นซึ่งจับตัวอยู่ในโรงหลอมอาจหลุดลอยไปในอากาศเนื่องจากแรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหว ส่งผลให้เกิดการระเบิดดังกล่าว
ทั้งนี้ ตัวเลขผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์แผ่นดินไหว 6.8 ริกเตอร์เมื่อวันจันทร์ที่แล้ว อยู่ที่ 10 ราย นอกจากนั้นยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกกว่า 1,000 คน ในจังหวัดนิอิกาตะและพื้นที่ใกล้เคียง สำนักข่าวเกียวโดรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ