นายกฯ หารือประธาน คมช.กรณีการลงประชามติ-ปัญหาชายแดนใต้ก่อนประชุมครม.

ข่าวทั่วไป Tuesday July 10, 2007 09:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรีนอกรอบระหว่าง พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ประธานคณมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ(คมช.) และพล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรีวันนี้ จะมีการหารือเรื่องการทำความเข้าใจกับประชาชนถึงการลงประชามติในร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ ตลอดจนการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะลงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ในระหว่างวันที่ 11-12 ก.ค.นี้
ส่วนวาระการประชุมที่น่าสนใจ คาดว่าในที่ประชุมครม.จะหารือกันถึงการจัดระดับความเหมาะสมของสื่อโทรทัศน์(เรตติ้ง) ขึ้นมาหารือเนื่องจากขณะนี้มีกระแสคัดค้านอย่างมากจากสมาคมวิทยุโทรทัศน์ ตลอดจนผู้ผลิตรายการโทรทัศน์ต่างๆ
ด้านนายโฆสิต ปั้นเปี่ยมรัษฎ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.อุตสาหกรรม จะเสนอร่าง พ.ร.บ.ปรับปรุงกระทรวง ทบวง กรม, นายธีรภัทร์ เสรีรังสรรค์ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เสนอร่าง พ.ร.บ.การประกอบกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์
สำนักงานปลัดประจำสำนักนายกรัฐมนตรี(สปน.)เสนอร่างระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยกองทุนสนับสนุนการให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบเนื่องจากสถานการณ์ความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ และเสนอร่างระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยบำเหน็จความชอบสำหรับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในจังหวัดชายแดนภาคใต้
กระทรวงคมนาคม เสนอผลการดำเนินงานของการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทยในปีงบประมาณ 2549 นโยบายของคณะกรรมการและโครงการแผนงานของการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทยในอนาคต, กระทรวงศึกษาธิการ เสนอยุทธศาสตร์การขับเคลื่อนปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงสู่สถานศึกษา(ปี 50-54)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ