ปักกิ่งเตรียมติดตั้งซีซีทีวีในโซนจับตาพฤติกรรมผิดกฎหมายก่อนโอลิมปิค

ข่าวต่างประเทศ Wednesday July 25, 2007 13:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ปักกิ่งเตรียมติดตั้งป้ายสัญลักษณ์ที่เป็นรูปดวงตาสีดำในเดือนหน้า ในบริเวณที่มีการติดตั้งกล้องวงจรปิดเฝ้าระวังพฤติกรรม โดยจะมีข้อความทั้งภาษาจีนและภาษาอังกฤษกำกับในบริเวณดังกล่าวว่า "คุณกำลังเข้าสู่เขตติดตั้งกล้องเฝ้าระวัง"          
สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สัญลักษณ์ดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อเตือนประชาชนให้ระมัดระวังพฤติกรรมในสถานที่สาธารณะ และการปกป้องสิทธิส่วนบุคคล
ก่อนที่จะถึงการแข่งขันโอลิมปิคในปีหน้า จะมีการติดตั้งกล้องเพื่อเฝ้าระวังพฤติกรรมในพื้นที่สาธารณะทั้งหมดของกรุงปักกิ่ง ภายใต้ระบบการบริหาร 3 ขั้นตอนได้แก่ ระบบการบริหารในเขตเทศบาล ตำบล และถนน
สำนักงานความปลอดภัยสาธารณะเทศบาลเมือง เปิดเผยว่า การกระทำหรือวัตถุต้องสงสัยที่กล้องเหล่านี้ตรวจจับได้จะมีการรายงานโดยอัตโนมัติไปยังศูนย์ควบคุม ขณะที่การแสดงออกของคู่รักในเบื้องต้นอาจถูกคอมพิวเตอร์จัดอยู่ในหมวด "ลักพาตัว" หรือ "โจรกรรม" เนื่องจากมีการตั้งโปรแกรมให้อ่อนไหวต่อการล่วงล้ำระยะห่างที่จัดว่าปลอดภัย และจะมีการรายงานเหตุการณ์ไปยังศูนย์ควบคุม จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่จะตัดสินใจว่าควรทำอย่างไร ซึ่งขึ้นอยู่กับว่าสถานการณ์ร้ายแรงหรือไม่

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ