จนท.หน่วยกู้ภัยพบศพผู้เสียชีวิตจากเหตุเครื่องบินบราซิลตกแล้ว 40 ศพ

ข่าวต่างประเทศ Wednesday July 18, 2007 13:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเซา เปาโล พบศพผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเครื่องบินบราซิลพุ่งเข้าชนปั๊มน้ำมันแล้ว 40 ศพ ซึ่งถูกไฟครอก 25 ราย และอีก 15 รายถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล หลังจากเกิดเหตุเครื่องบินโดยสารสัญชาติบราซิลซึ่งบรรทุกผู้โดยสารจำนวนทั้งสิ้น 176 คน เสียหลักพุ่งเข้าชนปั๊มน้ำมันที่ท่าอากาศยานคอนกอนฮาส ซึ่งคาดว่า คร่าชีวิตผู้โดยสารและลูกเรือบนเครื่องบินทั้งหมด 
เครื่องบินแอร์บัส 320 ของสายการบิน TAM ของบราซิล ได้ลื่นไถลออกนอกรันเวย์ที่เปียกชื้นหลังจากที่กำลังนำเครื่องลงจอด หลังจากที่ได้ทำการบินในช่วงเวลาเร่งด่วนที่สุดของช่วงเย็นที่ผ่านมาในเมืองใหญ่ของอเมริกาใต้ และได้พุ่งเข้าชนปั๊มน้ำมัน
ทั้งนี้ นายโฮเซ่ เซอร์ร่า ผู้ว่าการรัฐเซา เปาโลกล่าวว่า เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยกล่าวว่า ดูเหมือนว่าจะไม่มีผู้รอดชีวิตจากอุบัติเหตุครั้งนี้เลย
นายโฮเซ่ ลีโอนาร์ดิ โมต้า โฆษกท่าอากาศยานอินฟราเอโรกล่าวว่า เครื่องบินแอร์บัส A320 ได้บินขึ้นจากท่าอากาศยานปอร์โต อเลเกร ทางตอนใต้ของบราซิลเพื่อมุ่งหน้าสู่เมืองเซา เปาโล โดยบรรทุกผู้โดยสารมาทั้งสิ้น 170 คน และลูกเรืออีก 6 คน
นอกจากนี้ นายลูอิซ อินาซิโอ ลูลา ดา ซิลวา ประธานาธิบดีบราซิล ได้ส่งพลอากกาศเอกจูนิติ ไซโต้ ผู้บัญชาการกองทัพอากาศบราซิลไปยังเมืองเซา เปาโล และได้เรียกร้องให้มีการประชุมคณะรัฐมนตรีฉุกเฉินเพื่อหารือถึงอุบัติเหตุดังกล่าวกับรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม หน่วยราชการต่างๆและกระทรวงยุติธรรม
นายลูลายังได้ประกาศไว้อาลัยต่อเหยื่อผู้เสียชีวิตจากเหตุเครื่องบินของสายการบิน TAM ตกเป็นเวลา 3 วัน อีกทั้งนายมาร์ซีโล บาอัมบาช โฆษกประธานาธิบดีบราซิลกล่าวกับผู้สื่อข่าวเมื่อช่วงเย็นของเมื่อวานนี้ว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยยอดผู้เสียชีวิตหรือสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ได้ในทันที เพราะยังไม่ถึงเวลาที่จะเปิดเผยข้อมูลเหล่านั้นในขณะนี้ สำนักข่าวซินหัวรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ