ทางการญี่ปุ่นเร่งอพยพประชาชนออกจากพื้นที่ฝนตกหนักทางตอนใต้ของประเทศ

ข่าวต่างประเทศ Sunday July 8, 2007 15:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          เจ้าหน้าที่กู้ภัยและกองกำลังป้องกันตนเองของญี่ปุ่นได้เข้าช่วยเหลือประชาชนที่เหลืออยู่ 30 คนในเมืองมิตซาโต้ เขตปกครองตนเองคุมาโมโตะบนเกาะคิวชู ทางตอนใต้ของประเทศญี่ปุ่น หลังจากที่มีถนนหลายสายถูกตัดขาดและสะพานหลายแห่งในพื้นที่ดังกล่าวถล่มลงมาจากเหตุฝนตกหนักต่อเนื่องเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา จนส่งผลให้ประชาชนจำนวน 180 คนไร้ที่อยู่อาศัย
สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้ใช้เฮลิคอปเตอร์เข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่เกิดเหตุตั้งแต่ช่วงเช้าของวันนี้ โดยทางการได้จัดกำลังเข้าช่วยเหลือผู้สูงอายและผู้ทุกพลภาพก่อนเป็นอันดับแรก
เจ้าหน้าที่เผยว่า ประชากรจำนวน 94 คนได้ถูกอพยพมาพำนักที่สนามกีฬาของโรงเรียนมัธยมในเมืองดังกล่าว โดยในจำนวนนี้มีชายชราวัย 70 ปีและหญิงวัย 64 ปีได้นำตัวส่งโรงพยาบาลหลังจากมีอาการไม่สบายเนื่องจากเกิดความเครียดและความวิตกกังวล ขณะที่อีกกว่า 40 ชีวิตได้อพยพไปพักอาศัยอยู่กับบ้านของญาติพี่น้องหรือคนรู้จัก
ด้านเจ้าหน้าที่ฝ่ายดูแลการก่อสร้างในเมืองมิตซาโต้กล่าวว่า เขาเชื่อว่ามีพื้นที่กว่า 100 แห่งในเมืองได้รับผลกระทบจากเหตุแผ่นดินถล่ม โดยทางการจะพยายามแก้ปัญหาที่เกิดในพื้นที่ดังกล่าวโดยเร็วในที่สุดภายในสัปดาห์นี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ