ตำรวจเร่งรวบรวมหลักฐานเตรียมออกหมายจับ 10 แกนนำม็อบภายในวันนี้

ข่าวทั่วไป Monday July 23, 2007 09:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พล.ต.ท.อดิศร นนทรีย์ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนเร่งรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีกับแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการ(นปก.) ที่ออกมาเคลื่อนไหวประท้วงต่อต้านคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ(คมช.) รวมทั้งที่พูดจายั่วยุให้เกิดความรุนแรงบริเวณหน้าบ้านสี่เสาเทเวศน์ โดยจะเสนอต่อศาลให้ออกหมายจับประมาณ 10 คน ภายในวันนี้หรืออย่างช้าวันพรุ่งนี้          
ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้บันทึกภาพเหตุการณ์การชุมนุมของนปก.เมื่อวานนี้ไว้แล้ว ตั้งแต่การขับรถฝ่าแนวต้านของตำรวจที่บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ การใช้แผงเหล็กทุ่มใส่ตำรวจ และการใช้ความรุนแรงบริเวณหน้าบ้านพักสี่เสาเทเวศน์ของ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ
สำหรับแกนนำที่ถูกจับกุมขณะนี้มีทั้งหมด 6 คน ยังอยู่ระหว่างการสอบสวน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจแยกตัวไปควบคุมไว้ที่ สน.ทุ่งห้องห้อง 3 คน และ สน.บางเขน อีก 3 คน ซึ่งทั้งหมดยังไม่ได้รับอนุญาตให้ประกันตัว
พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส รักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เรียกประชุมนายตำรวจระดับสูงเพื่อเร่งรัดการออกหมายจับแกนนำม็อบรวมถึงประเมินสถานการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ และจากเหตุปะทะกันระหว่างกลุ่มผู้ชุมนุมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ พบว่า มีกลุ่มผู้ชุมนุมได้รับบาดเจ็บ 41 คน และตำรวจบาดเจ็บ 50 นาย
รายงานข่าวแจ้งว่า ในช่วงเช้านี้แกนนำ นปก. ได้ประกาศให้ผู้ชุมนุมที่อยู่บริเวณท้องสนามหลวงประมาณ 1 พันคน แยกย้ายกันกลับบ้านไปแล้ว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ