COVID-19ศบค.พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 4 ราย เป็นผู้เดินทางกลับจากตปท.

ข่าวทั่วไป Wednesday June 10, 2020 11:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

COVID-19: ศบค.พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 4 ราย เป็นผู้เดินทางกลับจากตปท.

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) เปิดเผยสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศวันนี้ว่า พบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อรายใหม่ 4 ราย จาก State Quarantine ซึ่งเป็นผู้ที่เดินทางกลับจากต่างประเทศ

สำหรับผู้ป่วยยืนยันสะสมล่าสุดอยู่ที่ 3,125 ราย รักษาหายเพิ่มขึ้น 8 ราย จำนวนผู้ป่วยรักษาหายแล้วรวม 2,981 ราย และยังมีผู้ป่วยรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 86 ราย ขณะที่ไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตสะสมอยู่ที่ 58 ราย

ผู้ป่วยใหม่ทั้ง 4 ราย เดินทางมาจากต่างประเทศ โดย 1 ราย มาจากมาดากัสการ์ เป็นชายไทย อายุ 44 ปี อาชีพพนักงานบริษัท และพักในแคมป์ที่มีคนหลายเชื้อชาติ เดินทางมาถึงไทยวันที่ 3 มิ.ย. และเข้าพัก State Quarantine ที่กทม. วันที่ 4 มิ.ย. เริ่มมีอาการป่วย มีน้ำมูก และตรวจพบเชื้อในวันที่ 7 มิ.ย.

อีก 1 ราย กลับจากประเทศปากีสถาน เป็นหญิงไทย อายุ 34 ปี สามีเป็นชาวปากีสถาน พักกันเป็นครอบครัวใหญ่ มีคนในบ้านป่วย 5 คน (รวมสามี) เดินทางมาถึงไทย วันที่ 6 มิ.ย. และเข้าพัก State Quarantine ที่กทม. และตรวจพบเชื้อในวันที่ 8 มิ.ย.

ส่วนอีก 2 ราย เป็นหญิงไทยทั้งคู่ กลับมาจากประเทศอินเดีย อายุ 35 ปี โดย 1 รายมีอาชีพเป็นพนักงานนวด เดินทางถึงไทย วันที่ 4 มิ.ย. และเข้าพัก State Quarantine ที่จ.ชลบุรี ทุกรายไม่มีอาการ ตรวจพบเชื้อครั้งแรกวันที่ 7 มิ.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ