พายุฝนซัดเมืองเกียวชู-ฟูกูอิของญี่ปุ่น ปชช.บาดเจ็บ รถไฟหยุดให้บริการ

ข่าวต่างประเทศ Friday July 6, 2007 14:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า พายุฝนที่ตกหนักเป็นวงกว้างในพื้นที่เกียวชู ทางตะวันตกเฉียงใต้ของญี่ปุ่นในวันนี้ ส่งผลให้ดินถล่มและมีผู้หญิงสูงวัยได้รับบาดเจ็บ 1 ราย และระดับน้ำในแม่น้ำเพิ่มสูงขึ้นและตัดขาดพื้นที่บริเวณนี้ออกจากโลกภายนอก
บริการรถไฟของบริษัท เกียวชู เรลเวย์ โค ต้องหยุดให้บริการในหลายพื้นที่ของเกียวชู ขณะที่กองทัพป้องกันตนเองภาคพื้นดิน ได้ส่งกองกำลัง 5 เหล่าไปยังจังหวัดคูมาโมโตะตามคำสั่งของรัฐบาล
สำนักงานอุตุนิยมวิยาญี่ปุ่นกล่าวว่า ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักในบริเวณตอนกลางของจีนเรื่อยมาถึงเกียวชูเป็นสถานการณ์ปกติที่เกิดขึ้นในช่วงฤดูฝนของทุกปี โดยบริเวณภูเขาโอกานามิเนะ ในจังหวัดคูมาโมโตะมีฝนตกหนักทำลายสถิติถึง 85 มิลลิเมตรต่อชั่วโมง
สำนักข่าวเกียวโดรายงานโดยอ้างเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า เกิดเหตุดินถล่มทับบ้านเรือนในเมืองยูกิ จังหวัดคูมาโมโตะ เป็นผลให้หญิงชราวัย 82 ปีขาหัก
ขณะที่ เกียวชู เรลเวย์ โค เปิดเผยว่า บริการรถไฟต้องหยุดลงชั่วคราวในเส้นทางระหว่างเมืองนากาซากิ คูมาโมโตะ และจังหวัด คาโกชิมะ
นอกจากนี้ ในจังหวัดฟูกูอิที่อยู่บริเวณชายฝั่งทะเลญี่ปุ่น ก็มีเหตุดินถล่มจากฝนที่ตกลงมาอย่างหนักลงมาปิดทางหลวงในเมืองอิชิเซน โดยดินโคลนได้ปิดกั้นการจราจรแต่ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

แท็ก ญี่ปุ่น   รถไฟ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ