จีนแบนนำเข้าสัตว์ปีกจากเยอรมนี เชค เวอร์จิเนีย และ แบนสุกรจากจอร์เจีย

ข่าวต่างประเทศ Thursday July 26, 2007 13:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          จีนประกาศห้ามนำเข้าสัตว์ปีกและผลิตภัณฑ์สัตว์ปีกจากเยอรมนี สาธารณรัฐเชค รัฐเวอร์จิเนียของสหรัฐ นอกจากนั้นยังห้ามนำเข้าผลิตภัณฑ์สุกรจากสาธารณรัฐจอร์เจีย
กระทรวงเกษตรและกระทรวงควบคุมตรวจสอบและกักกันโรคของจีน ร่วมมือกันออกประกาศห้ามนำเข้าสินค้าทั้งทางตรงและทางอ้อมเนื่องจากการระบาดของโรคสัตว์ในท้องถิ่น
ประกาศดังกล่าวระบุว่า มีการระบาดของเชื้อไวรัสไข้หวัดนกในเยอรมนี สาธารณรัฐเชค และพื้นที่บางส่วนในสหรัฐ รวมถึงการระบาดของโรคอหิวาต์สุกรแอฟริกาในสาธารณรัฐจอร์เจีย จีนต้องระงับนำเข้าสินค้าดังกล่าวเพื่อป้องกันไม่ให้โรคเหล่านั้นเข้ามาระบาดในจีน และเพื่อปกป้องอุตสาหกรรมปศุสัตว์และสุขอนามัยของประชาชน
ทั้งนี้ จีนสั่งให้มีการส่งคืนหรือทำลายผลิตภัณฑ์สัตว์ปีก สุกร หมีป่า และผลิตภัณฑ์อื่นที่เกี่ยวข้อง ซึ่งถูกส่งมายังจีนตั้งแต่เกิดการระบาดของโรค และไม่อนุญาตให้มีการนำเข้าผลิตภัณฑ์สัตว์ปีก สุกร หมีป่า และผลิตภัณฑ์อื่นที่เกี่ยวข้องเข้าสู่ประเทศ
หากมีการตรวจพบผลิตภัณฑ์สัตว์ปีก สุกร หมีป่า และผลิตภัณฑ์อื่นที่เกี่ยวข้อง บนเรือส่งสินค้า เรือเล็ก เครื่องบิน รถไฟ หรือพาหนะใดก็ตามที่ผ่านหรือหยุดอยู่ในเขตประเทศจีน ผลิตภัณฑ์เหล่านั้นต้องถูกทำลายภายใต้การควบคุมของกระทรวงควบคุมตรวจสอบและกักกันโรค สำนักข่าวซินหัวรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ