(เพิ่มเติม) เหตุท่อไอน้ำระเบิดใกล้สถานีรถไฟในนิวยอร์ก เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บระนาว

ข่าวต่างประเทศ Thursday July 19, 2007 09:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          สถานการณ์คืบหน้าเกี่ยวกับเหตุท่อส่งไอน้ำเพื่อทำความร้อนระเบิดใกล้กับสถานีรถไฟ"แกรนด์ เซ็นทรัล"ที่แมนฮัตตัน นิวยอร์กของสหรัฐนั้น มีรายงานว่าพบผู้เสียชีวิต 1 คน ขณะที่ประชาชนหลายพันคนวิ่งหาที่หลบภัยกันอลหม่าน เนื่องจากมีน้ำร้อนและเศษยางพวยพุ่งขึ้นมา
นายพอล บราวน์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติประจำกรุงนิวยอร์กยืนยันว่า เหตุการณ์ครั้งนี้ไม่ใช้การก่อการร้าย ขณะที่นายไมเคิล บลูมเบิร์ก นายกเทศมนตรีกรุงนิวยอร์กกล่าวกับผู้สื่อสื่อข่าว ณ จุดที่เกิดเหตุว่า "ไม่มีเหตุผลอะไรที่จะทำให้เชื่อเป็นอย่างอื่น นอกจากความผิดพลาดด้านสาธารณูปโภคของเราเอง"
เจ้าหน้าที่ได้นำผู้บาดเจ็บ 16 คนส่งโรงพยาบาลเบลเลวิว ซึ่งรวมถึงผู้ที่เสียชีวิต 1 คน โดยนายสตีเฟ่น โบห์เลน โฆษกประจำกรุงนิวยอร์กกล่าวว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 คนถูกส่งเข้ารักษาในแผนกโรคหอบหืด นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังส่งผู้บาดเจ็บสาหัสไปยังศูนย์การแพทย์เวลล์-คอร์เนลในนิวยอร์ก
รายงานระบุว่า ไอน้ำและโคลนร้อนพวยพุ่งขึ้นจากจุดศูนย์กลางของเหตุระเบิด ซึ่งทำให้ประชาชนตื่นตระหนกและกรีดร้องเสียงดังลั่น โดยในเบื้องต้นนั้นไอน้ำร้อนพุ่งขึ้นสูงเกือบถึงชั้นที่ 77 ของอาคารไครส์เลอร์ ซึ่งเป็น 1 ในอาคารที่สูงที่สุดของเมืองแมนฮัตตัน ขณะที่สภาพอากาศในบริเวณที่เกิดเหตุคละคลุ้งไปด้วยฝุ่นและเศษซากปรักหักพัง
ประชาชนหลายพันคนที่เดินทางมาใช้บริการรถไฟใต้ดินได้อพยพออกจากสถานีรถไฟ หลังจากพนักงานของสถานีได้ตะโกนให้ผู้โดยสารออกจากอาคาร ขณะที่ถนนหลายสายถูกปิดกั้นไม่ให้รถวิ่งผ่าน และการบริการรถไฟใต้ดินในบริเวณใกล้เคียงก็ถูกระงับด้วย
ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้แสดงความกังวลเกี่ยวกับมลภาวะทางอากาศ เนื่องจากท่อไอน้ำบางแห่งที่ลำเลียงไอน้ำผ่านเมืองแมนฮัตตันนั้น หุ้มห่อด้วยสารแอสเบสทอสซึ่งเป็นสารที่เป็นอันตรายต่อระบบทางเดินหายใจ
รายงานเบื้องต้นระบุว่าสาเหตุที่ทำให้เกิดระเบิดครั้งนี้มาจากภาวะ "แรงดันน้ำภายในท่อที่สูงเกินไป" สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ