เกิดเหตุระเบิดเจ้าหน้าที่ทหารชุดคุ้มครองพระ จ.ปัตตานี ตาย 1 คน

ข่าวทั่วไป Saturday August 25, 2007 10:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          เมื่อเวลาประมาณ 07.30 ช่วงเช้านี้(25 ส.ค.) ได้เกิดเหตุระเบิดเจ้าหน้าที่ทหารชุดคุ้มครองพระกลางเมืองปัตตานี แรงระเบิดทำให้มีผู้เสียชีวิตทันที 1 คน เจ้าหน้าที่ทหารชุดคุ้มครองพระจำนวน 6 นาย สามเณร 2 รูป และชาวบ้านอีก 3 คนได้รับบาดเจ็บ
จากการสอบสวนทราบว่าขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารชุดคุ้มครองพระกำลังคุ้มครองสามเณรที่ออกบิณบาตร ไปตามถนนสายปากน้ำ ตำบลสะบารัง อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี เมื่อมาถึงหน้าที่บ้านเลขที่ 61/5 ถนนปากน้ำ ซึ่งเป็นร้านขายของชำของนางเยาวพรรณ เทียนธรรม คนร้ายได้กดชนวนระเบิดซุกซ่อนไว้ใต้เก้าอี้หินอ่อน ด้วยรีโมท แรงระเบิดทำให้นางเยาวพันธ์ เทียนธรรมเจ้าของร้านเสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ
นอกจากนี้ ยังพบว่า เจ้าหน้าที่ทหารชุดคุ้มครองพระได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 6 นาย สามเณร 2 รูป และชาวบ้านที่อยู่ในย่านดังกล่าวอีก 3 คน รวม 11 คน ได้รับบาดเจ็บ ทั้งหมดได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลปัตตานี หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ปิดการจราจรในย่านดังกล่าว และกันผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องออกนอกพื้นที่ เพื่อระวังเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นซ้ำ เนื่องจาก เกรงว่าคนร้ายอาจจะมีการซุกซ่อนวัตถุต้องสงสัย หรือระเบิดไว้บริเวณใกล้เคียงอีก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ