ป.ป.ช.ส่งเรื่องให้อัยการสูงสูดฟ้องอาญา"ปลอดประสพ"คดีส่งเสือไปจีน

ข่าวทั่วไป Thursday August 9, 2007 19:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ที่ประชุมคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) มีมติให้ส่งรายงาน เอกสาร และความเห็นกรณีอดีตอธิบดีกรมป่าไม้กับพวก กระทำผิดฐานทุจริตต่อหน้าที่ในการอนุญาตให้บริษัทเอกชนส่งออกเสือโคร่งไปยังประเทศจีน ไปให้ผู้บังคับบัญชาเพื่อพิจารณาโทษทางวินัย และส่งให้อัยการสูงสุดดำเนินคดีอาญา
คดีนี้กองตำรวจป่าไม้ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ส่งสำนวนการสอบสวนคดีอาญามาให้คณะกรรมการ ป.ป.ช.พิจารณา โดยกล่าวหานายปลอดประสพ สุรัสวดี อดีตอธิบดีกรมป่าไม้ กับพวก กระทำความผิดฐานทุจริตต่อหน้าที่ หรือกระทำความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ
เนื่องจากอดีตอธิบดีกรมป่าไม้กับพวกละเว้นไม่ดำเนินคดีและอนุญาตให้บริษัทเอกชนที่ครอบครองเสือโคร่งที่ได้มาโดยมิชอบจำนวน 125 ตัว, ละเว้นไม่ดำเนินคดีและอนุญาตให้บริษัทเอกชนเพาะพันธุ์เสือโคร่งโดยมิชอบ และปฏิบัติหน้าที่มิชอบกรณีอนุญาตให้บริษัทเอกชนส่งออกเสือโคร่งไปยังประเทศจีนโดยมิชอบ
นอกจากนี้ ที่ประชุม ป.ป.ช.มีมติให้เปิดเผยบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินของรัฐมนตรีในรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร กรณีพ้นจากตำแหน่งครบ 1 ปี คือ นายวิษณุ เครืองาม ในระหว่างวันที่ 15-29 ส.ค.50

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ