เหตุแผ่นดินไหว 7.9 ริกเตอร์ที่เปรูเช้านี้ คร่า 17 ศพ บาดเจ็บ 70 คน

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 16, 2007 09:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          เหตุแผ่นดินไหวรุนแรงกว่า 7.9 ริกเตอร์ที่ชายฝั่งใกล้กับเมืองลิม่า เมืองหลวงของเปรู ได้คร่าชีวิตประชาชนแล้วอย่างน้อย 17 คน และบาดเจ็บ 70 คน โดยร่างผู้ประสบภัยเหล่านี้ถูกฝังอยู่ใต้อาคารที่พังถล่มลงมา ขณะที่อีกหลายร้อยชีวิตพากันวิ่งหนีออกมาจากอาคาร
สถานีโทรทัศน์เคเบิล คาแนล เอ็น รายงานว่า แผ่นดินไหวซึ่งวัดความรุนแรงได้ 7.9 ริกเตอร์ ทำให้โบสถ์แห่งหนึ่งในเมืองอิคาซึ่งตั้งอยู่ทางตอนใต้ของกรุงลิม่า พังถล่มลงมา จนกระทั่งมีผู้เสียชีวิต 17 คนและมีผู้ได้รับบาดเจ็บแล้ว 70 คน
สำนักข่าวเอพีรายงานว่า แผ่นดินไหวครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 06.41 น.ตามเวลาประเทศไทยในวันนี้ ซึ่งหลังจากนั้นไม่นาน ศูนย์เตือนภัยสึนามิในมหาสมุทรแปซิฟิกในฮาวายได้ประกาศเตือนภัยคลื่นยักษ์สึนามิสำหรับเปรู, เอกวาดอร์, ชิลี โคลัมเบีย คอสตาริกา ปานามา อเมริกากลาง และเม็กซิโก
ศูนย์กลางของแผ่นดินไหวครั้งนี้อยู่ห่างจากพื้นที่ฝั่งตะวันออกเฉียงใต้ของเมืองลิมาออกไปประมาณ 160 กิโลเมตร และอยู่ลึกลงไปใต้พื้นดินประมาณ 178 กิโลเมตร
รายงานระบุว่า ในขณะเกิดแผ่นดินไหวนั้นพื้นดินในเมืองลิมาสั่นสะเทือนอย่างรุนแรงเป็นเวลาประมาณ 1 นาที และตามด้วยอาฟเตอร์ช็อกอีกหลายครั้ง ส่งผลให้ประชาชนตื่นตระหนก กระจกหน้าต่างของหลายครัวเรือนแตก และสร้างความเสียหายต่ออาคารหลายแห่ง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ