รบ.ไต้หวันสั่งไชน่า แอร์ไลน์ ตรวจสอบเครื่องบินหลังเกิดเพลิงไหม้เช้านี้

ข่าวต่างประเทศ Monday August 20, 2007 14:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          สำนักงานการบินพลเรือน (CAA) ในสังกัดกระทรวงคมนาคมและการสื่อสารของไต้หวันกล่าวว่า CAA ได้สั่งการให้สายการบินไชน่า แอร์ไลน์ ดำเนินการตรวจสอบเครื่องบินโบอิ้งรุ่น 737-800 ที่เหลืออยู่ทั้ง 11 ลำอย่างละเอียด หลังจากที่เครื่องบินรุ่นดังกล่าว 1 ลำได้เกิดเพลิงไหม้เมื่อช่วงเช้าของวันนี้
เครื่องบินเครื่องบินโบอิ้งรุ่น 737-800 ของสายการบินไชน่า แอร์ไลน์ ได้เกิดเพลิงไหม้หลังจากนักบินได้นำเครื่องลงจอดที่ท่าอากาศยานนาฮา เกาะโอกินาว่า ซึ่งตั้งอยู่ทางตอนใต้ของญี่ปุ่น หลังจากที่ได้เดินทางมาจากท่าอากาศยานเถาหยวนในกรุงไทเป
"เราได้ออกคำสั่งให้สายการบินไชน่า แอร์ไลน์ดำเนินการตรวจสอบเครื่องบินโบอิ้ง 737-800 ลำอื่นๆ อย่างละเอียดแล้ว แต่ยังไม่มีคำสั่งยกเลิกเที่ยวบินที่ใช้เครื่องบินโบอิ้ง 737-800 เนื่องจากยังไม่สามารถหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ได้" เจ้าหน้าที่จากสำนักงานการบินพลเรือนกล่าว
"เราจะจัดส่งหน่วยเฉพาะกิจไปยังญี่ปุ่น เพื่อสืบสวนหาสาเหตุของอุบัติเหตุในครั้งนี้" เขากล่าว
ทั้งนี้ ไชน่า แอร์ไลน์ยืนยันว่าผู้โดยสารทั้ง 157 คนและลูกเรืออีก 8 คนที่โดยสารมากับเครื่องบินโบอิ้ง 737-800 ซึ่งได้เกิดเพลิงไหม้ที่ท่าอากาศยานนาฮาในจังหวัดโอกินาว่าของญี่ปุ่นเมื่อช่วงเช้าวันนี้นั้น ปลอดภัยแล้ว สำนักข่าวซินหัว ไฟแนนซ์รายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ