อียูเตรียมจัดส่งเงิน 2 ล้านยูโรช่วยเหลือเหยื่อน้ำท่วมในเกาหลีเหนือ

ข่าวต่างประเทศ Wednesday August 29, 2007 14:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          คณะกรรมาธิการยุโรป (EC) กล่าวว่า อีซีซึ่งเป็นหน่วยงานบริหารของสหภาพยุโรป (EU) จะจัดส่งความช่วยเหลือฉุกเฉินรวมมูลค่า 2 ล้านยูโร (2.74 ล้านดอลลาร์) ให้แก่เกาหลีเหนือ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเหตุน้ำท่วมครั้งใหญ่ในประเทศ
เงินช่วยเหลือในครั้งนี้จะสามารถช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้ประมาณ 500,000 คน ซึ่งได้รับความเดือดร้อนจากเหตุน้ำท่วมครั้งใหญ่ในเกาหลีเหนือเมื่อช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา และเพียงพอที่จะตอบสนองความต้องการพื้นฐานได้นาน 6 เดือน
"รายงานจากสำนักงานของ EC ที่เกาหลีเหนือและจากองค์กรพันธมิตรเพื่อให้ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมของเราทั้งหมด ได้ยืนยันว่าเหตุน้ำท่วมครั้งรุนแรงในเกาหลีเหนือครั้งนี้ ได้ส่งผลกระทบต่อชาวเกาหลีเหนือนับแสนคน และขณะนี้เรากำลังรวบรวมเงินช่วยเหลือฉุกเฉินครั้งใหม่ให้ได้ 2 ล้านยูโร" นายลูอิส มิเชล คณะกรรมาธิการช่วยเหลือด้านมนุษยชนของ EU กล่าว
เงินช่วยเหลือทั้งหมดจะได้รับการจัดสรรผ่านทางสำนักงานด้านความช่วยเหลือเพื่อมนุษยธรรมของสหภาพยุโรป (ECHO) ภายใต้ความรับผิดชอบของนายมิเชล และจะถูกแบ่งสรรไปให้กับองค์กรช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมสากลต่างๆ
ทั้งนี้ ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมของ ECHO จะมุ่งเน้นไปที่การจัดสรรยาที่จำเป็น และอุปกรณ์ทางการแพทย์พื้นฐาน น้ำสะอาด อาหาร ห้องน้ำ รวมถึงเครื่องบรรเทาทุกข์ต่างๆ อาทิ ผ้าใบกันน้ำ ผ้าห่ม และเครื่องใช้ในครัวเรือนพื้นฐานต่างๆ สำนักข่าวซินหัวรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ