จนท.จับแนวร่วม RKK ก่อเหตุหลายครั้งในจ.ยะลาพร้อมอาวุธของกลาง

ข่าวทั่วไป Friday August 24, 2007 12:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พ.ต.อ.อภิรัฐ สังข์ขาว ผกก.สภ.อ.ยะหา จังหวัดยะลา เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมากำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง ได้เข้าปิดล้อมและตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาชายวัย 29 ปี ซึ่งเป็นแนวร่วมระดับปฏิบัติการของกลุ่มอาร์เคเคในพื้นที่ ต.บาโร๊ะ อ.ยะหา และมีหมายจับของ สภ.อ.ยะหา หลายคดี
เจ้าหน้าที่ยังสามารถยึดของกลางได้หลายรายการ ประกอบด้วย อาวุธปืนลูกซองสั้นแบบไทยประดิษฐ์ จำนวน 1 กระบอก, ลูกระเบิดชนิดสังหาร เอ็ม 26 จำนวน 1 ลูก, อาวุธปืนแก็บ จำนวน 1 กระบอก, กระสุนปืนลูกซอง จำนวน 8 นัด, มีดสปาต้า จำนวน 5 เล่ม, เสื้อชุดหลายพรางทหาร จำนวน 1 ชุด, รองเท้าทหาร 1 คู่
ทั้งนี้ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าอาวุธปืนลูกซองและระเบิดชนิดสังหารได้มาจากหัวหน้ากลุ่มอาร์เคเคในพื้นที่ ต.บาโร๊ะ
สำหรับผู้ต้องหารายนี้มีหมายจับในคดียิงผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 ต.บาโร๊ะ, ขว้างระเบิดใส่สถานีตำรวจยุทธศาสตร์ ต.บาโร๊ะ, ยิงเจ้าของร้านชำในเขตเทศบาลตำบลยะหา รวมทั้งก่อเหตุยิงสายข่าวของเจ้าหน้าที่เสียชีวิตหลายรายในพื้นที่ อ.ยะหา
และช่วงเช้าที่ผ่านมา คนร้ายสวมชุดดาวะห์และใส่หมวกไหมพรมคลุมหน้าใช้รถจักรยานยนต์ตามประกบยิงอดีตผู้ใหญ่บ้านวัย 71 ปีใน อ.ตากใบ จ.นราธิวาส เสียชีวิตบนถนนสายศาลาใหม่-จาเราะ ช่วงบริเวณบ้านศาลาใหม่ ม.3 ต.ศาลาใหม่ และก่อนหลบหนีได้ชิงอาวุธปืนพกของผู้ตายไปด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ