สหรัฐเตือนพายุ"เอริน"กำลังเคลื่อนเข้าฝั่งเท็กซัสและทวีความรุนแรงขึ้น

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 16, 2007 08:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พายุโซนร้อน"เอริน"ซึ่งก่อตัวขึ้นที่อ่าวเม็กซิโก กำลังเคลื่อนตัวเข้าสู่ชายฝั่งของเท็กซัสวันนี้ ขณะที่พายุโซนร้อน"ดีน"เริ่มทวีความรุนแรงขึ้นในมหาสมุทรแอตแลนติก  
ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่รัฐเท็กซัสได้สั่งปิดชายหาดและตรึงกำลังเจ้าหน้าที่ฉุกเฉินเตรียมพร้อมก่อนที่พายุเอรินจะเคลื่อนตัวเข้าสู่พื้นดินใกล้กับเมืองคอร์ปัส คริสตี้ในวันพฤหัสบดีนี้
ศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติของสหรัฐรายงานว่า พายุโซนร้อน"เอริน"ซึ่งเคลื่อนตัวด้วยความเร็วลมสูงสุด 40 ไมล์ต่อชั่วโมง (65 กิโลเมตรต่อชั่วโมง) ได้เคลื่อนตัวไปทางตะวันออกของเมืองบราวส์วิว มลรัฐเท็กซัส ตามแนวชายแดนสหรัฐและเม็กซิโกประมาณ 195 ไมล์ (312 กิโลเมตร) และได้มุ่งหน้าไปทางตะวันตกเฉียงเหนือด้วยความเร็วลม 13 ไมล์ต่อชั่วโมง (20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง)
เจ้าหน้าที่สำนักงานอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์ว่า พายุเอรินจะมีกำลังแรงขึ้นก่อนที่จะเคลื่อนตัวลงสู่พื้นดิน และทำให้เกิดผนตกหนัก ขณะที่เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นรู้สึกกังวลเป็นอย่างยิ่งว่าพายุลูกดังกล่าวอาจจะทำให้มีฝนตกหนักและเกิดน้ำท่วม
นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่อุตุนิยมวิทยาคาดว่าพายุโซนร้อน"ดีน"จะทวีความรุนแรงจนกลายเป็นพายุเฮอริเคนลูกแรกของฤดูกาลนี้ ซึ่งมีความเร็วลม 110 ไมล์ต่อชั่วโมง (177 กิโลเมตรต่อชั่วโมง) จะเคลื่อนตัวผ่านทะเลแคริบเบียนมุ่งหน้าสู่จาไมก้าในช่วงต้นสัปดาห์หน้านี้ สำนักข่าวเอพีรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ