ไชน่า แอร์ไลน์ยืนยันผู้โดยสารปลอดภัย ชี้เหตุพลิงไหม้ไม่ใช่ก่อการร้าย

ข่าวต่างประเทศ Monday August 20, 2007 11:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          เจ้าหน้าที่สายการบินไชน่า แอร์ไลน์เปิดเผยว่า  ผู้โดยสาร 157 คนและลูกเรืออีก 8 คนที่โดยสารมากับเครื่องบินโบอิ้ง 737-800 ซึ่งได้เกิดเพลิงไหม้ที่ท่าอากาศยานนาฮาในจังหวัดโอกินาว่าของญี่ปุ่นเมื่อช่วงเช้าวันนี้นั้น ปลอดภัยแล้ว
"ลูกเรือและผู้โดยสารทั้งหมดปลอดภัย" นายจอห์นสัน ซัน โฆษก สายการบินไชน่า แอร์ไลน์กล่าว
ผู้โดยสารทั้งหมด 157 คน ซึ่งรวมเด็ก 2 คน ได้ออกจากเครื่องบินตามขั้นตอนการปฏิบัติของสายการบิน หลังจากที่เครื่องบินเกิดเพลิงลุกไหม้ภายหลังจากบินนำเครื่องร่อนลงจอด
จนถึงขณะนี้ ยังไม่มีรายงานว่าลูกเรือหรือผู้โดยสารถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล
สายการบินไชน่า แอร์ไลน์ได้นำเครื่องบินลำดังกล่าวมาให้บริการตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2545 ส่วนในวันนี้ทางสายการบินได้นำเครื่องขึ้นจากท่าอากาศยานเถาหยวนในกรุงไทเปเมื่อเวลา 8.15 น.ตามเวลาท้องถิ่น และได้เดินทางถึงท่าอากาศยานนาฮาของญี่ปุ่นเมื่อเวลา 10.45น. ตามเวลาในญี่ปุ่น
"ไฟได้เริ่มไหม้หลังจากที่เครื่องบินได้นำเครื่องลงจอดเสร็จ แต่เรายังไม่ทราบสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ แต่ไม่ใช่การก่อการร้ายอย่างแน่นอน" นายซันกล่าว
นายซันกล่าวว่า ไชน่า แอร์ไลน์มีเครื่องบินรุ่นเดียวกับที่เกิดเหตุไฟไหม้ทั้งสิ้น 11 ลำ ซึ่งทั้งหมดจะผ่านการตรวจสอบอย่างละเอียดแล้ว และกล่าวว่าเครื่องบินลำดังกล่าวไม่ได้ถูกโจมตีจากผู้ก่อการร้าย
ทั้งนี้ ไชน่า แอร์ไลน์จะส่งเครื่องบินโบอิ้ง 747 เที่ยวบินพิเศษ มารับผู้โดยสารกลับในช่วงบ่ายของวันนี้ และครอบครัวผู้โดยสารทั้ง 157 คนจะสามารถบินไปกับเที่ยวบินลำดังกล่าวเพื่อมุ่งหน้าไปท่าอากาศยานนาฮาได้ หากพวกเขาต้องการ สำนักข่าวซินหัว ไฟแนนซ์รายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ