ยอดผู้เสียชีวิตและสูญหายจากเหตุอุทกภัยในเวียดนามพุ่งเป็น 53 ราย

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 9, 2007 09:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          หนังสือพิมพ์ยูธของเวียดนามรายงานว่า ยอดผู้เสียชีวิตและผู้สูญหายจากเหตุอุทกภัยในพื้นที่ตอนกลางและพื้นที่ราบสูงของเวียดนามได้เพิ่มขึ้นเป็น 53 รายแล้วในขณะนี้
ภัยธรรมชาติในครั้งนี้ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและสูญหายแล้ว 19 รายในจังหวัดดั๊กลั๊ก 6 รายในจังหวัดลำดง อย่างละ 1 รายในจังหวัดยาลายและดั๊กนง ซึ่งเป็นพื้นที่ราบสูงตอนกลางของเวียดนาม อีก 15 รายในจังหวัดฮาติ๋ง 7 รายในจังหัวดก้วงบิญ 3 รายในจังหวัดเหงอัน และอีก 1 รายในจังหวัดฟู่เย็น ซึ่งตั้งอยู่ทางตอนกลางของเวียดนาม
หนังสือพิมพ์ไพโอเนียร์รายงานว่า เหตุน้ำท่วมซึ่งเกิดจากเหตุพายุฤดูร้อนพัดถล่มในจังหวัดฮาติ๋งนั้นได้ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 14 ราย สูญหายอีก 1 ราย และได้รับบาดเจ็บอีก 5 ราย โดยน้ำได้เอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนเกือบ 16,000 หลัง และท่วมที่นาและที่เพาะปลูกพืชผลทางการเกษตรอื่นๆอีกเกือบ 20,000 เฮคเตอร์ และแรงของน้ำได้พัดพาสะพาน 66 สายเสียหาย ส่งผลให้มีทรัพย์สินเสียหายทั้งสิ้นมูลค่าประมาณ 2.19 หมื่นล้านดอง (1.37 หมื่นล้านดอลลาร์)
สำนักงานสถิติแห่งชาติเวียดนามเปิดเผยว่า ในช่วงครึ่งแรกของปีนี้ ภัยธรรมชาติต่างๆ ทั้งพายุพัดถล่มและเหตุแผ่นดินถล่มที่เกิดขึ้นในเวียดนาม ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและสูญหายแล้ว 22 ราย และได้รับบาดเจ็บอีก 119 ราย สำนักข่าวซินหัวรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ