"จงรัก"หอบสำนวนคดีสินบนฯ กล่าวหา ขรก.ศาลยุติธรรมให้ ป.ป.ช.พิจารณา

ข่าวทั่วไป Friday August 10, 2007 12:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พล.ต.ท.จงรัก จุฑานนท์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผช.ผบ.ตร.) ในฐานะหัวพนักงานสอบสวนคดีให้สินบนแก่ตุลาการรัฐธรรมนูญ เดินทางมาที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) เพื่อมอบสำนวนการสอบสวนคดีดังกล่าวให้คณะกรรมการ ป.ป.ช.ดำเนินการ
ก่อนหน้านี้มีการกล่าวหา พ.ต.อ.ชาญชัย เนติรัฐการ อดีต ผกก.สภ.ต.โพธิ์แก้ว และข้าราชการระดับสูงของศาลยุติธรรม และล่าสุดนายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชั่น(คปต.) ซึ่งเป็นผู้ร้องทุกข์กล่าวโทษในคดีดังกล่าวได้ออกมาเปิดเผยอีกว่ามีหลังบ้านของตุลาการรัฐธรรมนูญคนหนึ่งรับสินบนไปแล้วจำนวน 20 ล้านบาท
พล.ต.ท.จงรัก กล่าวว่า เนื่องจากพนักงานสอบสวนเห็นว่า ผู้ถูกกล่าวหาอีกรายยังเป็นข้าราชการอยู่จึงได้ส่งเรื่องให้ ป.ป.ช.ดำเนินการตามที่ พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ.2542 มาตรา 89 กำหนดไว้ แต่หาก ป.ป.ช.พิจารณาแล้วเห็นว่าการกระทำดังกล่าวไม่เข้าข่ายที่อยู่ในอำนาจของ ป.ป.ช.ก็ให้ส่งเรื่องคืนให้พนักงานสอบสวนดำเนินการ
"ในส่วนของคดีที่มีการกล่าวหาข้าราชการระดับสูงของศาลยุติธรรมนี้ พนักงานสอบสวนก็หมดอำนาจในการดำเนินการต่อไปแล้ว คงต้องรอฟังผลการวินิจฉัยจากคณะกรรมการ ป.ป.ช.เท่านั้น" พล.ต.ท.จงรัก กล่าว
ส่วนคดีที่กล่าวหา พ.ต.อ.ชาญชัย นั้น ได้รับแจ้งจาก พ.ต.อ.สงบ อัดโดดดร ผกก.สน.บางพลัด ว่า พ.ต.อ.ชาญชัย ประสานขอเข้ามอบตัวในวันที่ 13 ส.ค.นี้ เวลา 10.30 น. ซึ่งเร็วกว่าที่พนักงานสอบสวนกำหนดไว้ 1 วัน เพื่อเป็นการยืนยันว่าไม่ได้หลบหนีไปไหน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ