คนร้ายก่อเหตุซุ่มยิง-เผา-วางวัตถุต้องสงสัย-โปรยตะปูเรือใบในหลายพื้นที่

ข่าวทั่วไป Thursday August 16, 2007 10:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ศูนย์ประสานงานเหตุฉุกเฉินแห่งชาติ จ.ยะลา สรุปเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ระหว่างวันที่ 15-16 ส.ค.ว่า เมื่อช่วงเช้านี้ได้เกิดเหตุคนร้ายนำวัตถุต้องสงสัยวางไว้ตามจุดต่างๆ 5 จุด ใน อ.เมือง จ.ยะลา โดยเหตุเกิดในเวลาไล่เลี่ยกันตั้งแต่ 06.20-07.00 น. ซึ่งทุกจุดเจ้าหน้าที่ได้เข้าเคลียร์พื้นที่แล้วพบเป็นเพียงกล่องกระดาษและกระเป๋าเอกสารที่ไม่มีวัตถุระเบิดอยู่ภายใน คาดว่าคนร้ายตั้งใจจะสร้างสถานการณ์ให้เกิดความวุ่นวายขึ้นเท่านั้น
ส่วนช่วงกลางดึกที่ผ่านมา คนร้ายได้ซุ่มยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจ และ ตชด.ที่ ต.สะเอะ อ.กรงปินัง จ.ยะลา จนเกิดการปะทะกันราว 5-6 นาที หลังจากนั้นคนร้ายได้ล่าถอยไป ซึ่งจากการเข้าเคลียร์พื้นที่พบคนร้ายโปรยตะปูเรือใบและวางวัตถุต้องสงสัยไว้ที่ริมถนนสายสะเอะ-ฆอรอราแม เจ้าหน้าที่จึงได้ทำลายวัตถุต้องสงสัยดังกล่าวแล้ว
นอกจากนี้ คนร้ายยังลอบเผาตู้โทรศัพท์สาธารณะ, เผายางรถยนต์, วางวัตถุต้องสงสัย และตัดต้นไม้ขวางถนน ในพื้นที่ 5 จุด ของ อ.เมือง จ.ยะลา ขณะที่ อ.รามัน คนรายซุ่มยิงเข้าไปในฐานที่ตั้งกองร้อย ร.25213 ต.จะกว๊ะ ทหารได้รับบาดเจ็บ 1 นาย
ส่วนที่ จ.นราธิวาส เมื่อคืนที่ผ่านมาได้เกิดความไม่สงบขึ้นใน 6 อำเภอ ได้แก่ อ.ระแงะ, อ.บาเจาะ, อ.ยี่งอ, อ.ตากใบ, อ.แว้ง และ อ.เจาะไอร้อง โดยที่ อ.ระแงะ เกิดเหตุลอบวางเพลิงบ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหายทั้งหลังและมีเหตุซุ่มโจมตีเจ้าหน้าที่บริเวณป้อมจุดตรวจบ้นซีโป แต่ไม่มีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ
ส่วนที่ อ.บาเจาะ, อ.ยี่งอ, อ.ตากใบ และ อ.แว้ง มีเหตุซุ่มโจมตีเจ้าหน้าที่ แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ นอกจากนี้ยังมีการโปรยตะปูเรือใบและตัดต้นไม้ขวางถนนเพื่อสกัดการติดตามของเจ้าหน้าที่ ขณะที่ อ.เจาะไอร้อง พบวัตถุต้องสงสัยบน ถ.เส้นทางบ้านโคก แต่เจ้าหน้าที่ได้เข้าเคลียร์เรียบร้อยแล้ว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ